TP.HCM: Người dân ùn ùn đổ đến siêu thị mua sắm tết

author 09:58 12/02/2015

(VietQ.vn) – Càng tới ngày giáp tết, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM tràn ngập khách đến mua sắm cho dịp tết sắp tết, thậm chí nhiều nơi đã trở nên quá tải.

Đại diện chuỗi hệ thống siêu thị Coopmart cho biết, bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp âm lịch, lượng khách đến siêu thị đã bắt đầu tăng dần, trong suốt các thời điểm trong ngày. Lượng tiêu thụ những mặt hàng thiết yếu dùng cho ngày tết đã được dự báo sẽ còn tăng cao trong những ngày sắp tới.

Phó Tổng Giám đốc Saigon Coop Nguyễn Thành Nhân cho biết, dự báo những ngày sắp tới, lượng khách đến các siêu thị Coopmart sẽ còn tăng cao hơn nữa, gấp từ 3 đến 4 lần so với bình thường.

Đại diện chuỗi hệ thống siêu thị Big C thông tin: Do đây là thời điểm người lao động nhận lương, thưởng, nên lượng khách đến Big C cũng tăng cao gấp 3 lần ngày bình thường. Dự báo, sức mua tết Nguyên Đán năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng như túi giỏ quà, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, đồ trang trí nhà cửa…Trong những ngày tới, các mặt hàng rau củ quả, thịt cá và các loại gia cầm, hải sản sẽ thu hút sự quan tâm nhiều hơn của người tiêu dùng.

Để phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp tết, hệ thống các siêu thị tại TP.HCM đều đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, đóng cửa muộn hơn so với bình thường từ 2 – 3 tiếng. Đồng thời, các siêu thị lớn đều đã huy động thêm hàng ngàn nhân sự thời vụ tại các quầy tính tiền, kệ hàng để kịp thời phục vụ người dân nhanh chóng, chu đáo nhất.

Một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận tại Coopmart Đinh Tiên Hoàng và Big C Hoàng Văn Thụ tối 11/2 (23 tháng Chạp âm lịch):

Tết 2015 với chủ đề "Tết Việt, gắn kết mọi nhà" tại chuỗi Coopmart. Ảnh: H. T

Quầy dịch vụ khách hàng của Coopmart Đinh Tiên Hoàng đông nghẹt khách. Ảnh: H. T

Hàng trăm giỏ quà, túi hàng đang chờ nhân viên Coopmart giao cho khách hàng. Ảnh: H. T

Gian hàng bánh mứt tại Coopmart thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Ảnh: H. T

Nhân viên nhà cung cấp phải liên tục tiếp tế hàng tại các kệ. Ảnh: H. T

Big C đã chuẩn bị một lượng lớn hàng thiết yếu để phục vụ người tiêu dùng dịp tết. Ảnh: H. T

Do nhu cầu quá cao mà giá không tăng, bia Tiger và Heineken luôn trong tình trạng hết hàng. Ảnh: H. T

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang