TP. HCM: Nhà thờ Đức Bà đang bị bôi bẩn không thương tiếc

author 13:59 19/03/2015

(VietQ.vn) – Nhà thờ Đức Bà- Một trong những biểu tượng lâu đời nhất của TP.HCM, là nơi hàng ngày đang thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi đang bị bôi bẩn bởi sự thiếu ý thức của một bộ phận giới trẻ.

Được hoàn thành vào năm 1877 sau 3 năm xây dựng, được coi là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, là nơi hàng ngày thu hút rất đông khách du lịch từ mọi nơi đến với TP. HCM, hiện các bức tường bao quanh nhà thờ Đức Bà đang ngày càng trở nên nham nhở hơn bao giờ hết.

Hàng trăm ngàn nét chữ nguệch ngoạc được viết bằng bút xóa học sinh trên các bức tường dài hàng trăm mét bao quanh khu vực nhà thờ này, với các nội dung chủ yếu là bày tỏ tình yêu với nhau, lưu lại sự có mặt của mình tại đây…đã tạo thành một sự xấu xí cho biểu tượng lâu đời nhất tại TP.HCM.

Ngoài ra, tại một số góc khuất của nhà thờ còn là nơi người dân quăng rác, hay tiểu bậy, gây nên sự bất bình cho người dân và khách du lịch khi đến với TP.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đang bị bôi bẩn, vẽ bậy bằng bút xóa của giới trẻ. Ảnh: H. T

Trao đổi với báo giới, linh mục Vương Sĩ Tuấn – đại diện cho nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cho rằng, việc viết vẽ bậy, quăng rác hay tiểu tiện tại một số góc khuất của nhà thờ đã xảy ra từ rất lâu tại nhà thờ Đức Bà. Đây là hành động của một bộ phận giới trẻ thiếu ý thức. Họ đến nhà thờ để vui chơi, chụp ảnh rồi nổi hứng viết lung tung, vẽ bậy lên các bức tường.

Ngay sau khi phát hiện, nhà thờ đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương sở tại, và họ hứa sẽ báo cáo lên cấp trên. Tuy nhiên, sự việc kéo dài cũng đã khá lâu, nhưng cho đến nay đang có nguy cơ ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Linh mục Tuấn cho rằng, đối với các công trình, kiến trúc cũ, có truyền thống lịch sử lâu đời như nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt, vì nó là linh hồn của Sài Gòn xưa.

Một số hình ảnh PV ghi nhận các bức tường xung quanh nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đang hàng ngày bị bôi bẩn:

Biểu tượng lâu đời nhất của TP.HCM, nhà thờ Đức Bà thu hút rất đông khách du lịch. Ảnh: H. T

Giới trẻ TP thường chọn nhà thờ Đức Bà là nơi vui chơi, chụp ảnh hàng ngày. Ảnh: H. T

Các bức tường bao quanh nhà thờ Đức Bà đang bị chữ viết bằng bút xóa bôi bẩn. Ảnh: H. T

Dù có bảng cấm ở phía trên, nhưng giới trẻ TP vẫn vô tư viết, vẽ bậy lên tường. Ảnh: H. T

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang