TP.HCM: Nhận bằng lái xe quốc tế sau 5 ngày nộp hồ sơ

author 15:10 24/02/2016

(VietQ.vn) - Sau 5 ngày kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ, người dân sẽ được cấp bằng lái xe quốc tế có hiệu lực lưu hành tại 73 nước.

Ngày 24/2, Sở giao Thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết đơn vị sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người dân có nhu cầu sử dụng kể từ ngày 25/2.

Theo Sở GTVT TP.HCM thì bằng lái xe quốc tế được cấp cho người Việt Nam, hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú và có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

Hồ sơ bao gồm: đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu, bản sao giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng.

Sau 5 ngày kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ người dân sẽ được Sở GTVT TP.HCM cấp giấy phép lái xe quốc tế                     Sau 5 ngày kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ người dân sẽ được Sở GTVT TP.HCM cấp giấy phép lái xe quốc tế
Khi đến đổi giấy phép lái xe, người dân được Sở GTVT TP.HCM chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu.

Sở không nhận hồ sơ nếu giấy phép lái xe quốc gia có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, giấy phép lái xe quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Sau 5 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, giấy phép sẽ được cấp. Lệ phí người có như cầu cấp bằng phải nộp là 135.000 đồng.  

Giấy phép này có hiệu lực lưu hành tại 73 quốc gia như Đức, Ytalia, Pháp, Nga… Người dân có thể gọi điện thoại đến tổng đài (08)1081 để đăng ký thời gian làm thủ tục tại địa chỉ 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3.

H. Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang