TP.HCM: Nhiều trường tiểu học cấm bán các loại đồ chơi Trung Quốc độc hại

author 06:27 05/12/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi thông tin các loại đồ chơi Trung Quốc có chứa nhiều chất độc hai cho sức khỏe trẻ em, nhiều trường tiểu học tại TP.HCM đã ra lệnh cấm bán đồ chơi Trung Quốc không có nguồn gốc.

Thời gian vừa qua, ngay sau khi Chất lượng Việt Nam online đăng tải thông tin về đồ chơi Trung Quốc chứa chất ung thu bày bán rộng khắp TP.HCM, nhiều trường tiểu học trên địa bàn đã có những động thái tích cực nhằm phòng ngừa.

Trường tiểu học Trần Quang Khải (quận Gò Vấp, TP.HCM) trước đây tại căn tin đã từng có bày bán các loại đồ chơi Trung Quốc, mà các sản phẩm này nằm trong danh mục RAPEX (Hệ thống cảnh báo nhanh của Liên Minh Châu Âu đối với các sản phẩm tiêu dùng không an toàn và bảo vệ người tiêu dùng) đã cảnh báo gây tổn hại sức khỏe cho trẻ.

Tuy nhiên, từ khi biết các thông tin độc hại này, Hiệu trưởng trường – cô Hồ Thị Hồng Hà đã chỉ đạo, nghiêm cấm căn tin bán các sản phẩm này. Theo cô Hồng Hà, các sản phẩm này chắc chắn không thể được bán tới tay các em học sinh, vì nó sẽ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe của các em về sau này.

Thế nhưng, cô Hồ Thị Hồng Hà cũng nhấn mạnh rằng, nhà trường chỉ có thể kiểm tra và quản lý tại căn tin, còn đối với các hàng quán bên ngoài thì nằm ngoài khả năng kiểm soát của nhà trường.

Chính quyền địa phương phường 14 - quận Gò Vấp sẽ nhắc nhở các cửa hàng bán đồ chơi TQ độc hại

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường 14, quận Gò Vấp, nơi quản lý địa bàn của trường tiểu học Trần Quang Khải thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin đề nghị của nhà trường, chính quyền địa phương cũng đã có thực hiện việc khuyến cáo đối với các cửa hàng tạp hóa xung quanh trường.

Theo ông Tuấn, trước mắt, địa phương sẽ thực hiện việc kiểm tra và nhắc nhở. Nếu cửa hàng nào cố tình vi phạm, bán hàng trong thời gian dài thì địa phương sẽ áp dụng nhiều biện pháp chế tài mạnh mẽ hơn.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (quận 3, TP.HCM) – một phụ huynh học sinh của trường tiểu học Trần Quang Khải bày tỏ: Từ trước tới nay, con của chị Thảo thỉnh thoảng vẫn chơi các đồ chơi có xuất xứ, nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, kể từ khi các thông tin về đồ chơi Trung Quốc độc hại đăng tải trên báo chí, chị đã cho tiền và dặn dò con thật kỹ, chỉ mua đồ chơi trong căn tin của nhà trường, mà không mua các sản phẩm đồ chơi độc hại, không rõ nguồn gốc tại các cửa hàng bên ngoài nhà trường.

Cùng với trường tiểu học Trần Quang Khải, nhiều trường tiểu học khác cũng đã tuyên truyền mạnh mẽ cho phụ huynh, giáo viên biết được các tác hại tiềm ẩn của đồ chơi Trung Quốc, để từ đó có các biện pháp ngăn cản các em học sinh chơi những đồ chơi an toàn hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang