Những nơi biển báo giao thông vô tư bị vô hiệu hóa

author 13:14 26/01/2015

(VietQ.vn) – Biển báo “Cấm rẽ trái” là một trong hàng chục biển báo giao thông được quy định trong luật giao thông đường bộ, nhưng trên thực tế tại TP.HCM, nhiều khu vực có biển báo này đã bị người dân vi phạm ngang nhiên.

Là một trong những giao lộ có mật độ giao thông dày đặc ở TP.HCM, ngay gần ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM) từ nhiều năm nay có đặt một biển báo ‘Cấm rẽ trái’ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ngay trước cửa hàng vi tính Phong Vũ. Đây là biển báo cấm rẽ trái theo hướng từ đường Nguyễn Thị Minh Khai vào đường Cách Mạng Tháng 8 từ 6 – 23h mỗi ngày.

Ngay dưới biến báo cấm rẽ trái, một người dân cố tình vi phạm rẽ trái (Ảnh: H.T)

Tuy nhiên, dù biển báo cấm rẽ trái là vậy, nhưng trên thực tế, từ nhiều năm nay, biển báo cấm này đã bị vô hiệu hóa. Bởi lẽ, biển báo vẫn còn đặt đó, người dân thì vẫn vô tư rẽ trái, mà như từng có sự hiện diện của biển báo cấm này.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam tại ngã tư nói trên vào sáng ngày 26/1, mỗi khi đèn xanh hiệ lên, dòng xe tấp nập, vô tư rẽ trái theo hướng từ Nguyễn Thị Minh Khai vào Cách Mạng Tháng 8 trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người đi đường.

Dòng xe vô tư rẽ trái dù có biển báo cấm đã từ rất lâu (Ảnh: H.T)

Tương tự như vậy, cách đó không xa, ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Cống Quỳnh – Cao Thắng (Q.3), dù có đặt biển báo ‘Cấm rẽ trái’  (vào đường Cống Quỳnh) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, trước cửa ngân hàng ACB, nhưng nhiều người vẫn vô tư vi phạm luật giao thông.

Biển cấm rẽ trái tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh (ảnh: H.T)

Lý giải cho những hành vi sai phạm này, nhiều người dân tỏ ra ngơ ngác khi được biết nơi đây cấm rẽ trái, hay có người nói tiện thì rẽ, hoặc cũng có người bảo không có mặt CSGT…nên rẽ ?!?.

Anh Nguyễn Minh Tuấn – một tài xế taxi của hãng Vinasun thì lại cho rằng, chính vì biển báo ‘Cấm rẽ trái’ đặt quá xa giao lộ, cách đến vài chục mét, lại được đặt ở nơi góc khuất, ít người nhìn thấy, đôi khi lại bị xe ô tô vào ngân hàng ACB che khuất, nên chẳng nhiều người đi đường có thể nhìn thấy tấm bảng này.

Các phương tiện vô tư rẽ trái, dù biển cấm tại đây cũng đã có từ rất lâu (Ảnh: H.T)

Một trường hợp biển báo ‘Cấm rẽ trái’ bị vô hiệu hóa khác là tại giao lộ Cách Mạng Tháng- Hồ Xuân Hương (Q.3). Từ nhiều năm nay, đây là giao lộ cấm phương tiện rẽ trái theo hướng từ đường Hồ Xuân Hương vào đường Cách Mạng Tháng 8, vốn là đường hai chiều, dễ gây ùn tắc giao thông khi dòng người băng sang quá đông.

Vô tư rẽ trái ngay dưới bảng cấm ở giao lộ Hồ Xuân Hương - Cách Mạng Tháng 8 (Ảnh: H.T)

Anh Nguyễn Văn Hoàng, một người chạy xe ôm tại giao lộ này cho biết: “Hiếm thấy người dân nào qua đây mà chấp hành đúng biển báo giao thông này lắm”.

Như vậy, chỉ trong vòng bán kính chưa đến 3km thuộc địa bàn Q.3, TP.HCM, nhưng có đến 3 giao lộ mà biển báo giao thông bị vô hiệu hóa, người dân thoải mái vi phạm, thì chứng tỏ nguyên nhân tai nạn giao thông tăng hay giảm phụ thuộc rất lớn vào ý thức của người tham gia giao thông trên đường.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang