TPHCM: Phát hiện hơn một triệu bao thuốc lá nhập lậu giấu trong container

author 06:27 08/07/2017

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn một triệu bao thuốc lá không rõ nguồn gốc giấu trong container tại cảng Cát Lái, TP.HCM.

Ngày 7/7, Đội Kiểm soát chống buôn lậu miền Nam thuộc Tổng Cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn một triệu bao thuốc lá được cất giấu trong hai container tại cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đội Kiểm soát chống buôn lậu miền Nam phối hợp Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực I đã kiểm tra hai container của một công ty có trụ sở tại Malaysia, khai báo là nhập từ Đài Loan, sau đó trung chuyển tại Việt Nam rồi xuất sang Malaysia từ tháng Tư vừa qua tại cảng Cát Lái. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có chứa hơn một triệu bao thuốc lá có nhãn hiệu xuất xứ từ Anh, Italy.

Ảnh minh họa. 

Chủ lô hàng khai báo là hệ thống đánh lửa bugi. Tuy nhiên, do có nhiều biểu hiện nghi vấn, cơ quan chức năng đã nhiều lần mời hãng tàu vận chuyển lô hàng trên làm việc nhưng đều không có mặt.

Theo cơ quan chức năng, việc chủ lô hàng trung chuyển vào Việt Nam nhằm mục đích xóa dấu vết đường đi, để thẩm lậu vào thị trường Malaysia. Hiện toàn bộ lô hàng đã được niêm phong để tiếp tục điều tra làm rõ.

Phong Lâm(T/h)

Quy trình sản xuất thuốc lá chứa hơn 7.000 chất độc hại(VietQ.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mỗi năm, thế giới mất 1,4 triệu USD và 7 triệu người vì thuốc lá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang