TP.HCM: Phát hiện người ăn xin thì người dân sẽ được thưởng?

author 22:58 19/02/2016

(VietQ.vn) - Sắp tới đây, TP.HCM có thể sẽ thực hiện thí điểm hỗ trợ cá nhân phát hiện, thông báo người ăn xin, người lang thang không nơi nương tựa.

Mới đây, tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và lãnh đạo Công an TP.HCM về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu, trong vòng 3 tháng tới, tình hình tội phạm trên địa bàn TP phải được kéo giảm rõ rệt.

Muốn có được kết quả như vậy, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu, phải kiên quyết xử lý nạn nghiện hút trên địa bàn, quản lý người ăn xin, nhất là ở khu vực trung tâm.

Trước tình hình này, ông Võ Minh Hoàng – Phó trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở LĐTBXH TP.HCM chia sẻ với Chất lượng Việt Nam online, hiện tệ nạn ăn xin trên địa bàn TP.HCM bước đầu đã được giải quyết cơ bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tệ nạn ăn xin tại khu vực TP.HCM, nhất là đối với khu vực ngoại thành đang có dấu hiệu tăng lên.

Nạn ăn xin trước các cổng chùa ở TP.HCM - ảnh minh họa.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch kéo giảm tệ nạn ăn xin, ngành LĐTBXH TP.HCM đã gặp khó khăn, là việc một số người ăn xin giả dạng người bán vé số, bán một số thứ lặt vặt, thậm chí có lúc là thầy tu đi khất thực…dẫn đến khó trong việc xử lý.

Một số trường hợp người ăn xin được giải quyết hồi gia, hội nhập cộng đồng, nhưng sau đó lại tiếp tục tái phạm, lại tái ăn xin tại những nơi công cộng. Chính vì vậy, ngành LĐTBXH TP.HCM đề xuất cần có sự chung tay phối hợp giữa các tỉnh, TP bạn cùng với các Sở, ban ngành để tham mưu cho lãnh đạo TP.HCM hướng xử lý đối với những người tái phạm.

Sắp tới đây, ngành LĐTBXH TP.HCM sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM cơ chế thí điểm hỗ trợ đối với các cá nhân phát hiện, thông báo các thông tin về người ăn xin tại các nơi công cộng, nhằm khuyến khích thực hiện việc này từ cộng đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang