TPHCM: Phạt nhiều công trình thi công không đảm bảo an toàn

author 17:00 03/08/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở GTVT TP.HCM vừa xử phạt nhiều lỗi thi công công trình không đảm bảo an toàn trong tháng 7.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, trong tháng 7 vừa qua đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 88 vụ với số tiền xử phạt là 568 triệu đồng. Trong đó, xử phạt nhiều lỗi thi công công trình không đảm bảo an toàn như để vật liệu, đất đá, phương tiện thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông là 30 vụ với số tiền xử phạt là 164 triệu đồng.

Các công trình không thu dọn ngay biển báo hiệu, rào chắn, phương tiện thi công, các vật liệu khác hoặc không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong là 26 vụ với số tiền xử phạt 158 triệu đồng.

Đồng thời xử phạt công trình không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp là 11 vụ với số tiền xử phạt 62 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều đơn vị thi công còn vi phạm các lỗi như thi công hết thời hạn trong giấy phép, không bố trí đủ biển báo hiệu, cọc tiêu di động…

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, Thanh tra Sở cũng thường xuyên kiểm tra vi phạm dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định, các xe tuyến cố định chạy sai hành trình… xử phạt 245 vụ vi phạm với số tiền 325 triệu đồng.

Để xử lý, trong thời gian tới Thanh tra Sở vẫn tiếp tục duy trì việc rà soát, cập nhật biến động các tụ điểm có hoạt động đón, trả khách trên địa bàn TP và tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ các công trình thi công trên đường bộ.

Ảnh minh họa. Nguồn : PLO 

Cũng theo thống kê từ Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 7, thông qua các cuộc thanh tra độc lập, công tác phối hợp kiểm tra liên ngành và kiểm tra thường xuyên theo thẩm quyền; trong tháng, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý tổng cộng 1.789 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt là 5.021.500.000 đồng

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng triển khai 03 cuộc thanh tra chuyên ngành theo Kế hoạch tập trung vào thanh tra chất lượng công tác đào tạo lái xe và cấp chứng chỉ nghề tại các cơ sở đào tạo lái xe và việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container.

Thanh tra Sở cũng đã triển khai 02 Kế hoạch phối hợp liên ngành với Cảng vụ hàng hải TPHCM kiểm tra việc thực hiện quy định về chất, xếp hàng hóa lên phương tiện giao thông đường bộ tại các cảng, bến và Kế hoạch tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Thanh tra Sở tiếp tục thực hiện 08 kế hoạch chuyên đề và kế hoạch phối hợp kiểm tra liên ngành với Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an các quận-huyện và các cơ quan chức năng để tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải hành khách công cộng; kiểm tra, xử lý phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, kiểm tra việc dừng, đỗ sai quy định của phương tiện khu vực trung tâm thành phố; đồng thời tập trung kiểm tra đảm bảo an toàn trong hoạt động, vận chuyển, đưa rước khách tại các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Phong Lâm (T/h)

Hà Nội công bố danh mục 133 công trình nguy hiểm(VietQ.vn) - Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa công bố danh mục các công trình nguy hiểm, trình UBND Thành phố.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang