TP.HCM phủ wifi 'chùa': Có truy cập được không hay lại tậm tịt?

author 13:55 01/06/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa được một doanh nghiệp Singapore đề nghị trang bị wifi miễn phí. Tuy nhiên, có truy cập được không hay lại tậm tịt là vấn đề cần phải bàn.

Thông tin này vừa được ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM công bố. Theo đó, một doanh nghiệp Singapore đã đề nghị trang bị wifi miễn phí cho thành phố để khách du lịch tiện tra cứu thông tin. Ngoài phục vụ nhu cầu cầu của người dân, dịch vụ này cũng đặt mục tiêu giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai.

Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào các dịp đặc biệt cũng được trang bị wifi miễn phí nhưng chất lượng rất tậm tịt

Ông Trần Vĩnh Tuyến nói: “Làm thí điểm hay đại trà, thành phố sẽ có phương án tính toán. Hệ thống wifi có 2 cấp độ, đối với những nơi cần điểm nhấn thì tốc độ nhanh hơn để tiện lợi cho việc tra cứu, những nơi không cần điểm nhấn thì tốc độ bình thường”.

Việc phát wifi miễn phí dự kiến sẽ góp phần cải thiện chất lượng và dịch vụ của ngành du lịch TP.HCM. Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Văn Thị Bạch Tuyết nhìn nhận: “Nếu thành phố được phủ wifi miễn phí thì rất tốt cho ngành du lịch và mang lại nhiều tiện ích cho du khách. Vấn đề là đảm bảo chất lượng để người dân sử dụng. Nếu wifi quá yếu thì lại không hay. Đã làm dịch vụ thì phải sử dụng được và chất lượng tốt”.

Ám ảnh vì liên tiếp các vụ bạo hành trẻ mầm non tại Hà Nội(VietQ.vn) - Liên tiếp những vụ bạo hành trẻ mầm non xảy ra tại Hà Nội bị báo chí phanh phui khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng.

Quan điểm này của bà Văn Thị Bạch Tuyết được nhiều người dân ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Hằng, người dân TP.HCM cho hay, TP. HCM lâu nay chưa phát wifi miễn phí toàn thành phố nhưng đã phát ở 1 số điểm như Đường hoa Nguyễn Huệ…nhưng nhiều khi không truy cập được, có những năm bị “chết cứng”. Một số trường ĐH thuộc ĐHQG TP.HCM cũng có wifi miễn phí nhưng chỉ có sinh viên trường truy cập được vì đăng nhập bằng mã số sinh viên. “Thế nên, theo tôi, chủ trương phát wifi miễn phí của thành phố là rất tốt nhưng với điều kiện phải truy cập được, chất lượng ổn định, chứ phát miễn phí mà truy cập phập phù thì thật …căng thẳng, khiến người ta nổi điên khi dùng”, chị Hằng thẳng thắn chia sẻ.

Chị Hằng cũng cung cấp thông tin, khu vực chung cư nhà chị cũng đã có sóng wifi miễn phí, tuy nhiên, muốn truy cập được người dân phải chạy xuống sân.

Ngoài ra, nhiều người dân TP.HCM cũng đưa ra nhiều ý kiến thắc mắc khác như: liệu truy cập miễn phí, người sử dụng có bị đánh cấp thông tin không, có bị hạn chế ở từng khu vực không bởi khi phát wifi miễn phí, người dân cắt hết không dùng dịch vụ của các nhà mạng Internet…

Hiện, nhiều địa phương đã phủ wifi miễn phí cho người dân và khách du lịch. Năm 2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống wifi miễn phí với 350 điểm phát sóng.

Tiếp đó, Hạ Long và Huế cũng phủ wifi miễn phí. Năm 2013, TP Đà Nẵng cũng lắp đặt 320 trạm thu phát sóng tại các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Riêng tại TP HCM, hiện nhiều địa điểm công cộng như phố đi bộ Nguyễn Huệ và các bệnh viện lớn đều được phủ sóng wifi miễn phí cho người dân sử dụng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhiều người dân TP.HCM phản ánh, chất lượng wifi rất … tậm tịt.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang