TP.HCM quyết liệt xử lý người ‘tè bậy’ ở khu vực trung tâm quận 1

author 19:09 22/03/2016

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng gần 1 tháng ra quân, lực lượng quản lý trật tự đô thị quận 1 đã xử phạt 28 người vi phạm. Mỗi trường hợp vi phạm phạt 200.000 đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, ông Phan Trọng Hùng – Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 vừa cho biết, hiện đơn vị này đang tiến hành kế hoạch kiểm tra, xử lý những người dân ‘tè bậy’ ở khu vực trung tâm TP.

Theo đó, căn cứ vào Nghị định 167 và 179 của Chính phủ, hiện quận 1 sẽ tiến hành xử lý mọi trường hợp ‘tè bậy’ ngoài đường, ở khu vực trung tâm quận 1. Ngoài việc bị phạt 200.000 đồng lần đầu, 300.000 đồng đối với trường hợp tái phạm, người vi phạm còn buộc phải lấy nước dội sạch ở khu vực mình đã ‘tè bậy’ ngoài đường, cam kết không được tái phạm.

Một trường hợp vi phạm đang ký tên vào biên bản - ảnh: Trật tự đô thị Q.1.

Chỉ mới ra quân chưa được 1 tháng, quận 1 đã xử lý 36 trường hợp với 28 người. Trong trường hợp phát hiện người vi phạm nhiều lần, hay cố tình không nộp phạt vi phạm, quận 1 sẽ gửi thông báo về địa phương nơi cư trú.

Nếu người vi phạm vi phạm nặng hơn, chính quyền có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng cách kê biên tài sản, trừ lương đối với những người có hưởng lương theo quy định.

Sau vài tuần xử phạt đầu tiên, lực lượng chức năng ghi nhận người vi phạm hầu hết là nhân viên văn phòng, tài xế taxi, những người lao động chân tay, phổ thông…

Trong thời gian sắp tới, lực lượng quản lý trật tự đô thị quận 1 sẽ ra quân quyết liệt, nhằm lập lại trật tự đô thị, mỹ quan ở khu vực trung tâm TP.HCM. Lực lượng thi hành nhiệm vụ sẽ được trang bị máy quay, camera để làm bằng chứng xử phạt người vi phạm.

Hiện trên toàn địa bàn quận 1 đã có 23 nhà vệ sinh công cộng, rải rác trên khắp các tuyến đường, và đang chuẩn bị xây thêm 3 nhà vệ sinh công cộng nữa, nhằm đáp ứng tốt, nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu của người đi đường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang