TP.HCM sắp có nhà giá 100 triệu đồng bán cho công nhân

author 07:05 15/10/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM chuẩn bị xây nhà giá 100 triệu đồng để bán cho công nhân, nhằm tháo gỡ vấn đề nhà ở cho công nhân theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan học tập kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương, xây dựng nhà ở xã hội, giá rẻ bán cho công nhân, người lao động chỉ với giá 100 triệu đồng.

Sở Xây Dựng TP.HCM được giao nhiệm vụ khảo sát nhu cầu mua, thuê nhà ở, đề xuất các mẫu thiết kế nhà dành cho công nhân tham khảo, nhà ở cần phải gần chợ, siêu thị, trạm y tế hay trường học.

Sở Quy hoạch kiến trú, Sở Xây Dựng, UBND Q.7 phối hợp với Liên Đoàn Lao Động TP.HCM xem xét, điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu chế xuất Tân Thuận, khu liền kề để có quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân với đầy đủ các hình thức: mua, thuê, thuê mua…

 Ngôi nhà ở trị giá 100 triệu đồng dành cho công nhân ở Bình Dương - ảnh: Zing.

Sở GTVT TP.HCM cần tiến hành điều tiết giao thông, điều phối xe container ra vào cảng, giải quyết ùn tắc cục bộ trước cổng khu chế xuất, có kế hoạch đầu tư dự án quy hoạch giao thông để xử lý triệt để ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng, cải tạo và nâng cấp nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê.

Nhằm hỗ trợ tốt về nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động nghèo có thu nhập thấp, tỉnh Bình Dương đã quyết định sẽ xây dựng 5.000 căn nhà ở xã hội, diện tích sàn 30m2, gác lửng 10m2, giá bán chỉ 100 triệu đồng dành cho công nhân, người lao động nghèo.

Người mua nhà loại này có thể thực hiện việc trả góp trong vòng từ 3 – 5 năm. Chính nhờ chính sách nhà ở đầy hấp dẫn này, hàng nghìn công nhân, người lao động có thu nhập thấp đã có nhà ở xã hội để ở.

9 tuyến đường ở TP.HCM có thể bị ngập do triều cường đạt đỉnh(VietQ.vn) - Triều cường dâng cao, dự kiến đạt đỉnh vào đầu tuần sau có thể khiến cho 9 tuyến đường ở TP.HCM sẽ lâm vào tình cảnh ngập.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang