TP.HCM sắp ngập sâu vì có cả mưa và triều cường

author 07:16 12/12/2016

(VietQ.vn) - Một số khu vực của TP.HCM có thể sẽ lâm vào tình trạng ngập sâu, giao thông sẽ ùn tắc do xuất hiện thời tiết bất lợi của mưa và triều cường.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ ngày 11/12 đã ra thông báo cho biết, những ngày sắp tới, mực nước hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai đang lên, theo chu kỳ triều cường Rằm tháng 11 âm lịch.

Mực nước cao nhất đo được trong ngày 10/12 đã ghi nhận lên tới 1,4m (trạm Thủ Dầu Một, Bình Dương), trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt 1,45m.

 Triều cường tại TP.HCM sắp dâng cao vượt mức báo động 3 - ảnh: H.T

Triều cường sẽ tiếp tục dâng cao vào những ngày tới. Mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đông Điền) sẽ đạt 1,5m (vượt mức báo động 3).

Đỉnh điểm cao nhất của triều cường trong đợt này sẽ rơi vào 2 ngày là 14, 15/12 (16, 17/11 âm lịch). Đỉnh triều cường vào lúc 3h sáng ngày 14/12 tại trạm Phú An sẽ là 1,59m và ngày 15/12 sẽ là 1,62m.

Mực nước tại trạm Nhà Bè cũng sẽ tương tự như mực nước đượ ghi nhận tại trạm Phú An.

Tại trạm Thủ Dầu Một, triều cường đo được cũng có thể sẽ vượt mức báo động 3 từ 0,15 – 0,2m. Tại trạm Biên Hòa (Đồng Nai) có khả năng chỉ vượt báo động 2.

Với việc triều cường dâng cao như vậy, kết hợp với mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể sẽ gây ngập nặng của một số vùng trũng của TP.HCM như Bình Thạnh, Thủ Đức, Nhà Bè và quận 12.

Nhiều khả năng, giao thông trong giờ cao điểm sẽ ùn tắc nếu xuất hiện cả mưa to và triều cường.

TP. Hồ Chí Minh: Hàng chục ngàn gốc mai Tết bị ngập úng vì triều cường(VietQ.vn) - Tại TP. Hồ Chí Minh, đúng thời điểm triều cường đạt đỉnh điểm, đoạn đê bao hơn 5m ven sông Sài Gòn bị vỡ khiến nước ào ạt đổ vào khu vực ươm mai Tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang