TP.HCM sắp phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn

author 11:19 01/06/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ tính toán để chọn thí điểm hoặc đại trà áp dụng hình thức phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn.

Sáng ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa cho biết, hiện đã có một doanh nghiệp của Singapore đề nghị được trang bị hệ thống wifi miễn phí trên toàn địa bàn TP, nhằm phục vụ cho khách du lịch.

Theo ông Tuyến cho biết, đây là một dịch vụ rất tiện ích cho du khách, có thể tra cứu thông tin khi đến với TP. Ngoài ra, dịch vụ này cũng sẽ giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc thực hiện chính quyền điện tử, mà lãnh đạo TP.HCM đang hướng tới triển khai.

TP.HCM dự kiến sẽ phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn trong thời gian tới - ảnh minh họa.

Việc triển khai thí điểm, hay áp dụng đại trà hiện vẫn đang được lãnh đạo TP tính toán. Dự kiến, mức độ wifi áp dụng trên toàn địa bàn TP sẽ có 2 cấp độ: bình thường và nhanh, tùy theo sự lựa chọn của du khách.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – bà Văn Thị Bạch Tuyết bày tỏ: Việc trang bị wifi miễn phí trên toàn địa bàn TP.HCM thì rất tốt cho ngành du lịch, cho du khách, nhưng cần phải đảm bảo về mặt chất lượng thật tốt.

Tại Việt Nam, hiện vẫn có rất nhiều địa phương trang bị miễn phí wifi cho khách du lịch, trong đó Hội An (Quảng Nam) đã trang bị wifi miễn phí trên toàn bộ 350 điểm phát sóng ở trên địa bàn từ năm 2012.

Sau đó, Hạ Long, Huế và tới năm 2013 là Đà Nẵng cũng đã trang bị wifi miễn phí, góp phần nâng cao dân trí, quản lý giao thông đô thị, kết nối thông tin, giúp người dân sử dụng tốt các dịch vụ trực tuyến…

Một nữ sinh ngoan hiền bỗng dưng bị mất tích kỳ lạ(VietQ.vn) - Một nữ sinh ngoan hiền của trường phổ thông thực hành sư phạm An Giang bỗng dưng bị mất tích kỳ lạ đã 1 tuần nay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang