TP.HCM sẽ phân luồng giao thông trong dịp 30/4 ra sao?

author 18:10 23/04/2015

(VietQ.vn) – Toàn bộ người dân, các doanh nghiệp nằm trong khu vực có tuyến đường bị phong tỏa cũng không được phép ra vào, kể cả những trường hợp bệnh đột xuất.

Sáng ngày 23/4, TP.HCM đã chính thức công bố các phương án phân luồng giao thông, nhằm đảm bảo công tác an toàn tuyệt đối, giữ gìn an ninh quốc gia cho các buổi lễ quan trọng của ngày 30/4 sắp tới.

Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) – Đại tá Trần Thanh Trà cho biết, trong suốt khoảng thời gian của buổi tổng diễn tập, cũng như buổi lễ mít tinh, diễu binh và diễu hành sẽ được tổ chức vào sáng ngày 30/4 sắp tới, toàn bộ người dân, doanh nghiệp có nhà, trụ sở nằm trên các tuyến đường bị phong tỏa cũng không được phép tự do đi lại.

Đối với những trường hợp ốm đau, bệnh đột xuất, Đại tá Trà đưa ra khuyến cáo: Người dân cần có biện pháp thông báo ngay với các cơ quan có chức năng, hay trạm y tế ở gần nhất, để có sự điều động các xe cấp cứu tới tận nơi đưa đi bệnh viện, chứ không được tự do đi lại như ngày bình thường.

Vào các dịp lễ tết, giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM hay xảy ra ùn tắc (Ảnh minh họa)

Theo Trưởng phòng khai thác hạ tầng, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM – ông Đậu An Phúc, các tuyến đường vành đai của dịp lễ 30/4 sắp tới cũng sẽ bị cấm hay hạn chế lưu thông 1 phần, bao gồm các tuyến đường: CMT8 – Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Lê Lai – Phạm Hồng Thái – CMT8.

Như vậy, cùng với các tuyến đường trực tiếp diễn ra buổi tổng duyệt hay lễ kỷ niệm, mít tinh, diễu binh và diễu hành như đường Lê Duẩn cùng với một số tuyến đường khác, các tuyến đường vành đai như trên cũng sẽ bị hạn chế lưu thông trong các khung giờ: Ngày 24/4 (từ 19h – 24h), từ 4h – 12h các ngày 26 và 30/4, trừ các tuyến đường CMT8, Hàm Nghi, Lê Lai, Phạm Hồng Thái vẫn được phép lưu thông.

Đồng thời, các tuyến xe buýt đi vào khu vực trung tâm TP.HCM trong giai đoạn này cũng sẽ phải thay đổi lộ trình đi dài hơn, nhưng giá vé sẽ không thay đổi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang