TP.HCM sẽ sử dụng mã QR code cho tài xế để lưu thông hàng hoá thuận lợi

author 06:13 07/07/2021

(VietQ.vn) - Để việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi, TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn thống nhất về giá trị thời gian kết quả xét nghiệm; sớm liên thông kết quả xét nghiệm của lái xe trên toàn quốc thông qua mã QR code.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, TPHCM đã thống nhất với các tỉnh lân cận về việc lưu thông hàng hóa với hai phương án là đổi lái xe hoặc lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính. TPHCM đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn thống nhất về giá trị thời gian kết quả xét nghiệm; sớm liên thông kết quả xét nghiệm của lái xe trên toàn quốc thông qua mã QR code.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thông tin, đối với những trường hợp ra, vào TPHCM cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày không phân biệt xét nghiệm nhanh hay xét nghiệm RT-PCR. Những nơi có thể điều kiện thì áp dụng ngay QR code.

TP.HCM sẽ sử dụng mã QR code cho tài xế xe tải để lưu thông hàng hoá thuận lợi

 TP.HCM sẽ sử dụng mã QR code cho tài xế xe tải để lưu thông hàng hoá thuận lợi.

Về vấn đề lưu thông hàng hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu TPHCM khẩn trương thống nhất cơ chế phối hợp với các tỉnh lân cận để kiểm soát tốt người lao động trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa phương này nhưng làm việc ở địa phương khác.

TPHCM và các tỉnh hoàn thiện cơ chế kiểm soát người điều khiển các phương tiện vận tải ra, vào thành phố, không gây ách tắc cho lưu thông hàng hoá, kiểm soát nguồn lây. “Chúng ta duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mức độ cao nhất có thể trong tình hình dịch”, Phó Thủ tướng nói.

Hiện tại, các quận, huyện của TPHCM đã siết chặt các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng hoạt động một số chợ đầu mối, truyền thống không bảo đảm an toàn phòng dịch. Để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân sau khi một số chợ đầu mối dừng hoạt động, các hệ thống siêu thị sẽ tăng cường lượng hàng hoá từ 50% đến 100%.

Các thương lái, người buôn bán tại các chợ đầu mối sẽ được tập huấn sử dụng ứng dụng thương mại điện tử để mua bán trực tuyến, đồng thời TPHCM dành 3 vùng đệm tại huyện Củ Chi, TP. Thủ Đức, quận Bình Chánh để tập kết hàng hoá thực phẩm từ các tỉnh chuyển về. Sở Công Thương sẽ vận hành bản đồ cung cấp thông tin những chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cử hàng tiện lợi… an toàn tại từng quận, huyện, xã, phường để người dân đi chợ mua sắm nhu yếu phẩm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang