Sài Gòn thưởng 1-5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin tội phạm

author 06:36 19/05/2016

(VietQ.vn) - Quận 12, TP.HCM sẽ thưởng 1 đến 5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin tội phạm.

Đó là nội dung quan trọng mà chính quyền quận 12 hiện đang triển khai trong chương trình “vì quận 12 bình yên” do Chủ tịch UBND quận 12, ông Lê Trương Hải Hiếu ký quyết định. Quận 12 là một trong những địa phương tiêu biểu trên địa bàn TP.HCM thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

TP.HCM sẽ thưởng cho người dân bắt được cướp từ 1 - 5 triệu đồng

 Theo ông Lê Trương Hải Hiếu, chương trình “vì quận 12 bình yên” do UBND quận chủ trì với nỗ lực nỗ lực xây dựng phong trào ở quận 12 vững mạnh, người dân cùng chính quyền tham gia phòng ngừa, trấn áp tội phạm một cách hiệu quả. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình là do lãnh đạo quận tự vận động từ người dân, mạnh thường quân, doanh nghiệp…

Theo đó khi người dân cung cấp, báo tin hoặc trực tiếp tham gia bắt giữ tội phạm quả tang thì được khen thưởng xứng đáng bằng tiền, từ 1 – 5 triệu đồng và nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận. Hình thức khen thưởng này cũng dành cho cán bộ, tập thể Công an trên địa bàn có thành tích trong việc bắt giữ hay khám phá các chuyên án hình sự.

Xe công vụ bị ‘nhốt’: Doanh nghiệp sẽ tiếp tục ‘nhốt’ rồi làm đơn (VietQ.vn) - Thông tin mới nhất về vụ 3 xe công vụ bị "nhốt" của Tổng cục Đường bộ, Công ty Phương Anh cho biết sẽ không ‘thả’ 3 xe công vụ và sẽ làm đơn kiến nghị.

Người nào cung cấp nguồn tin đối tượng, tổ chức hoạt động liên quan đến in ấn, phát tán tài liệu, truyền đơn phản động… xâm phạm đến an ninh quốc gia, được thưởng từ 2 – 5 triệu đồng. Mức thưởng 2 – 5 triệu đồng cũng được trao khi người dân cung cấp nguồn tin giá trị hỗ trợ Công an khám phá các vụ án tổ chức hoạt động mại dâm, môi giới mại dâm, mua bán người; các vụ án tổ chức sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; các vụ án tổ chức đánh bạc; các vụ án vi phạm về kinh tế…

Người dân cung cấp nguồn tin có giá trị hỗ trợ lực lượng Công an khám phá các vụ án cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản; băng nhóm chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; băng nhóm bảo kê, đòi nợ thuê có tính chất xã hội đen; đối tượng có lệnh truy nã... sẽ được trao thưởng từ 1 – 5 triệu đồng.

Thông tin tố giác tội phạm trên địa bàn báo về Công an quận 12, số điện thoại 08 38916754.

Riêng về người dân trực tiếp tham gia bắt tội phạm cướp, cướp giật tài sản, là tội phạm thuộc dạng bắt quả tang, thì được thưởng từ 1 – 5 triệu đồng/ đối tượng bắt được, tùy thuộc vào giá trị tài sản thu hồi và mức độ nguy hiểm của đối tượng.

Ngoài mức thưởng trên, người dân khi bắt tội phạm; dù tài sản không có giá trị lớn như quy chế nhưng thể hiện sự tích cực, dũng cảm và tùy theo tính chất vụ việc cụ thể mà chính quyền quận 12 có mức khen thưởng hợp lý.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang