TP.HCM sẽ triển khai một số tuyến đường ưu tiên cho xe buýt

author 21:05 04/01/2017

(VietQ.vn) - Nhằm thu hút một lượng khách đi xe buýt nhiều hơn nữa trong thời gian tới, TP.HCM sẽ triển khai một số tuyến đường ưu tiên dành cho xe buýt.

Ngày 4/1, ông Đậu An Phúc – Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam biết thông tin nói trên.

Theo đó, nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách đi xe buýt, hiện trung tâm này đang xin ý kiến lãnh đạo UBND TP.HCM triển khai một số tuyến đường ưu tiên dành riêng cho xe buýt.

 TP.HCM dự kiến sẽ triển khai 1 số tuyến đường ưu tiên cho xe buýt.

Dự kiến, ngay trong quí 1/2017, một số tuyến đường như Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trường Chinh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi, Phạm Văn Đồng…sẽ triển khai ưu tiên dành cho xe buýt.

Thống kê mới nhất từ trung tâm này cho thấy, trong năm 2016, TP.HCM đã bị giảm khoảng 84.000 chuyến xe, với khoảng 3,4 triệu lượt khách không còn đi xe buýt nữa.

Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, một trong những nguyên nhân chính sản lượng người dân đi xe buýt trong thời gian vừa qua, là do TP.HCM hiện đang triển khai nhiều công trình thi công cơ sở hạ tầng, làm cho bản đồ xe buýt phải thay đổi.

Đồng thời, tình hình ngập nước và ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng ở TP.HCM cũng khiến cho biểu đồ chạy xe buýt phải thay đổi lộ trình.

TP.HCM tăng hơn 650 chuyến xe buýt trong dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu(VietQ.vn) - TP.HCM vừa có kế hoạch tăng cường các chuyến xe buýt, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp đến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang