TP.HCM: Sở Xây dựng khuyến nghị tạm ngưng thi công công trình không khẩn cấp

author 12:01 28/04/2020

(VietQ.vn) - Đối với công trình không mang tính đặc thù, khẩn cấp, Sở Xây dựng khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giảm tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng đến hết ngày 15/04/2020.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ và công văn số 1204/UBND-TH của UBND TP.HCM, ngày 01/04/2020, Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành Công văn số 3456/SXD-TT về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo sức khoẻ cho cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động xây dựng trên địa bàn Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tăng cường tuyên truyền đến các chủ đầu tư, nhà thầu, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng.

Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng phải tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng. Triển khai các quy định của Thủ tướng và UBND TP.HCM về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc. Vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của các công nhân. Vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh công trình để đảm bảo công tác giám sát sức khoẻ và phòng hộ các nhân cho người lao động.

Sở Xây dựng TP.HCM khuyến nghị tạm ngưng thi công công trình

Bên cạnh đó, Sở Xây dụng cũng yêu cầu đối với công trình không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giảm tiến độ hoặc tạm ngưng thi công nhằm hạn chế tập trung đông người, hạn chế thi công ca đêm nếu không có yêu cầu đặc biệt.

Hạn chế số lượng công nhân tập trung tại các sàn công tác, đảm bảo số lượng công nhân không quá 20 người trong một ca, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc. Tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công, vệ sinh công trình sau mỗi ca.

Rà soát công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở về để khai báo với UBND Quận, huyện để cách ly theo quy định. Tiến hành đo thân nhiệt cho người ra vào công trình, công nhân lao động tại công trình. Nếu có người có thân nhiệt cao trên 37,5 độ C trở lên phải báo ngay cơ quan y tế địa phương.

Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường, đảm bảo sức khoẻ, an toàn tuyệt đối cho người lao động, có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 gửi UBND quận, huyện nơi có công trình xây dựng.

Sở Xây dựng cũng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP.HCM chấp hành các quy định trên trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4 hoặc đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính Phủ và UBND TP để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Cùng với việc khuyến nghị tạm dừng thi công công trình trên địa bàn TP.HCM, Sở Xây dựng tạm thời dừng việc nhận hồ sơ trực tiếp đến hết ngày 15/04/2020 hoặc đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ ngày 01/04, Sở Xây dựng tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp, trừ trường hợp hồ sơ, thủ tục thuộc danh mục đặc biệt, cấp bách, theo đề xuất của Chánh văn phòng, được Giám đốc duyệt. Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thủ trưởng các đơn vị, phòng có trách nhiệm trả lời phản ánh, kiến nghị và kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp qua App mobile sxd247 trong vòng 1 ngày kể từ khi tiếp nhận.

Bên cạnh đó, ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng cũng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng quyết định số lượng người làm việc tại công sở không quá 1/3 tổng số để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ. Ngoài ra, Sở này cũng giao việc cho cán bộ, công chức làm việc qua mạng, giải quyết công việc bằng chữ ký số và quản lý cán bộ, công chức thông qua kết quả công việc.

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang