TP.HCM thành lập tổ kiểm tra, chống nạn nhồi nhét khách dịp tết Đinh Dậu 2017

author 07:08 24/12/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở GTVT sớm thành lập tổ kiểm tra liên ngành để kiểm soát tình hình giao thông dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp đến.

Ngày 23/12, tại buổi kiểm tra tình hình chuẩn bị cho tết Đinh Dậu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã chính thức yêu cầu, Sở GTVT TP cần sớm thành lập tổ kiểm tra liên ngành về tình hình giao thông phục vụ người dân dịp tết Đinh Dậu 2017.

Theo Sở GTVT, nhiệm vụ của tổ kiểm tra liên ngành này sẽ là kiểm tra việc niêm yết công khai giá vé, đảm bảo công tác an toàn và phân luồng tại các bến xe của TP, cửa ngõ sân bay, hạn chế tối đa nhất việc ùn tắc có thể xảy ra, kiểm tra tình trạng mất an toàn, nhồi nhét khách, quá tải xảy ra trong dịp tết.

TP.HCM sẽ lập tổ kiểm tra liên ngành về tình hình giá vé xe tết  - ảnh: H.T

Lãnh đạo TP đề nghị Sở GTVT cần sớm có phương án tổ chức hướng dẫn, đưa đón và trả khách tại các bến xe đúng vị trí, phối hợp với CSGT và Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, xe trá hình.

Được biết, cho tới nay, đã có 17/53 doanh nghiệp vận tải hành khách ô tô tuyến cố định kê khai phụ thu trong các ngày cao điểm dịp tết Đinh Dậu, mức phụ thu trung bình từ 20 – 60% giá vé.

Xử lí nghiêm tình trạng tăng giá cước vận tải trong dịp Tết(VietQ.vn) - Sở Tài chính cùng Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận kê khai giá cước từ 1/1/2017 và có biện pháp xử lý các trường hợp tăng giá cước vận tải trong dịp Tết.

Dự kiến, lượng hành khách qua các bến xe lớn nhất ở TP.HCM là Miền Đông và Miền Tây tết năm nay tăng khoảng 3 – 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang