TP.HCM thành lập trung tâm cấp cứu 115 ở cửa ngõ phía Tây

author 16:58 30/09/2015

(VietQ.vn) - Là một quận tập trung đến 5 khu công nghiệp lớn của TP.HCM, quận Bình Tân luôn là điểm nóng của những ca tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc thành lập thêm trung tâm cấp cứu 115 tại quận Bình Tân sẽ góp phần kiện toàn hệ thống cấp cứu của TP.

Sáng ngày 30/9, tại bệnh viện đa khoa quận Bình Tân, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức lễ thành lập trung tâm cấp cứu 115 đặt tại quận Bình Tân.

Là một quận đặt tới 5 khu công nghiệp lớn của TP.HCM, là nơi tập trung rất đông công nhân, người dân nhập cư từ khắp nơi, từ nhiều năm nay, quận Bình Tân luôn là điểm nóng của những ca tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc thành lập trung tâm cấp cứu 115 đặt tại quận Bình Tân sẽ được kỳ vọng hoàn thiện, kiện toàn tốt nhất hệ thống cấp cứu của TP.HCM.

BS Võ Quang Huy – Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 của TP.HCM, qua khảo sát, ngành y tế nhận thấy bệnh viện đa khoa quận Bình Tân là một trong những bệnh viện mạnh của khu vực, có đầy đủ các chuyên khoa, có thể thực hiện hầu hết các kỹ thuật cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Việc xây dựng trung tâm cấp cứu 115 sẽ giúp cho các y bác sĩ đến hiện trường, cấp cứu bệnh nhân một cách nhanh nhất, rút ngắn khoảng thời gian cấp cứu, tiếp cận ngay với bệnh nhân, đáp ứng ngay các yêu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn TP.HCM, nhất là ở quận Bình Tân.

TP.HCM vừa thành lập thêm 1 trung tâm cấp cứu 115 ở cửa ngõ phía Tây (ảnh có tính minh họa)

Tại bệnh viện đa khoa quận Bình Tân, trung tâm cấp cứu 115 sẽ bố trí các kíp trực cấp cứu 24/24, ngay sau khi nhận được các cuộc gọi cần cấp cứu từ tổng đài thì sẽ xuất phát ngay, với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết dành cho cấp cứu ở trên xe cứu thương.

Được biết, đây là trung tâm cấp cứu 115 thứ 2 ở TP.HCM được thành lập, sau trung tâm cấp cứu 115 ở bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Trong thời gian sắp tới, ngành y tế TP.HCM sẽ xây dựng, đặt thêm 3 trung tâm cấp cứu 115 nữa đặt ở các cửa ngõ, nhằm đảm bảo người dân sẽ được cấp cứu kịp thời, tránh các trường hợp tử vong hay di chứng có thể xảy ra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang