TP.HCM: Thông báo về địa phương nếu đưa hối lộ cho CSGT

author 06:55 05/12/2014

(VietQ.vn) – Nhằm lên án những hành vi xấu, phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM sẽ thông báo về địa phương đối với những người đưa hối lộ, chung chi cho CSGT.

Chiều ngày 4/12, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) vừa cho biết, năm 2014, PC 67 TP.HCM đã biểu dương 50 lượt tập thể, 3.628 lượt cán bộ chiến sĩ nêu gương liêm khiết, 1.471 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ với tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Cũng trong năm nay, lực lượng CSGT TP.HCM đã có 141 lượt cán bộ nêu gương dũng cảm, phát hiện 47 vụ phạm tội, bắt 58 đối tượng, thu giữ 21 phương tiện gây án, gồm 19 điện thoại di động,1 sợi dây chuyền, 1 khẩu súng, hơn 1 triệu gói thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, cùng với rất nhiều các tang vật khác.

Thời gian sắp tới, lãnh đạo PC 67 TP.HCM sẽ tiếp tục đề xuất với lãnh đạo Công an TP.HCM tặng giấy khen đối với các cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ từ 500.000 đồng trở lên, hoặc có nhiều lần nêu gương liêm khiết, dũng cảm trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Một trường hợp CSGT bắt cướp trên đường phố (ảnh minh họa)

PC 67 TP.HCM cũng đã khẳng định, cùng với khen thưởng thì chắc chắn sẽ không bao che, dung túng, sẽ xử lý kỷ luật nghiêm đối với trường hợp cán bộ chiến sĩ nhũng nhiễu, tiêu cực, nhận hối lộ của người vi phạm giao thông. Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi sai phạm mà xử lý kỷ luật, trong đó mức cao nhất có thể là ‘Tước danh hiệu Công an nhân dân’.

Song song đó, người nào đưa tiền, tài sản hay lợi ích vật chất cho những cán bộ, chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ, nhằm trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính sẽ bị PC 67 TP.HCM tổng hợp thành danh sách, gửi về Ban An toàn giao thông các quận huyện, cùng phối hợp, thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhằm tạo dư luận phê phán.

Những người vi phạm luật giao thông cũng sẽ bị thông báo về Công an phường, xã nơi cư trú của người vi phạm, hoặc cơ quan, trường học đối với người vi phạm là cán bộ, công chức hay sinh viên, học sinh để răn đe, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người vi phạm.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang