TP.HCM thông tin chính thức về vụ cháy kinh hoàng làm 7 người chết

author 12:53 16/09/2014

(VietQ.vn) – Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy này là do chập điện. Hậu quả tại hiện trường là quá thương tâm do ngôi nhà quá nhỏ, không có lối thoát hiểm.

Trưa ngày 16/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP đã có buổi họp khẩn với các ngành chức năng của TP, Q.5 xung quanh vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại số 416 đường Nguyễn Trãi, phường 8 – Q.5, TP.HCM vào rạng sáng cùng ngày.

Theo báo cáo của Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2h rạng sáng ngày 16/9. Chỉ ít phút sau khi nhận được tin báo, cơ quan phòng cháy chữa cháy của TP.HCM đã điều gần 10 xe chữa cháy chuyên nghiệp với hàng chục chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường, thực hiện các công tác dập lửa.

Khoảng hơn 1h sau, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Tổng số cán bộ chiến sĩ tham gia trực tiếp và gián tiếp trong vụ cháy này là hơn 100 người.

Tới nay, qua xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy thảm khốc này có thể là do chập điện. Các cơ quan chức năng của TP.HCM nhận định, tuy đây không phải là vụ cháy lớn, nhưng hậu quả để lại là quá lớn.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 16/9 ở đường Nguyễn Trãi (ảnh: H.T)

Tính đến nay đã xác định có 7 người thiệt mạng trong vụ cháy này, trong đó có hai vợ chồng, 3 người con và thêm hai anh em.

Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM khẳng định: Việc chữa cháy, giúp cho các nạn nhân thoát ra ngoài trong vụ cháy này là rất khó khăn Lý do, theo Đại tá Lê Tấn Bửu, do ngôi nhà quá nhỏ, lại kín bởi các lớp cửa sắt, không có lối thoát hiểm, trong nhà lại chứa quá nhiều chất dễ cháy (tóc giả và nguyên phụ liệu), nên hầu hết các nạn nhân tử vong do bị chết ngạt.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho bệnh viện nhân dân 115, Nguyễn Tri Phương và An Binh để tổ chức bàn giao cho người thân mai táng, lo hậu sự.

Công an phường 8 – Q.5, TP.HCM thông tin: Tại ngôi nhà 416 đường Nguyễn Trãi, Q.5 có tổng cộng 8 nhân khẩu trong hộ khẩu, nhưng tại thời điểm ngọn lửa bùng phát thì chỉ có 7 người ở bên trong.

Cho tới trưa ngày 16/9, hiện trường vụ cháy thảm khốc này vẫn bị phong tỏa để các cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang sau khi biểu dương lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng khống chế ngọn lửa, hạn chế tối đa nhất thiệt hại về người và tài sản, không để lan sang những ngôi nhà bên cạnh, Phó Chủ tịch TP.HCM đã yêu cầu ngành Công an cần sớm bố trí điều tra, xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy thảm khốc này.

Ngoài ra, ông Tất Thành Cang yêu cầu chính quyền địa phương cần sớm tổ chức khắc phục hậu quả của vụ cháy, tổ chức lo ma chay, hậu sự chu đáo nhất cho các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ việc.


Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang