TP.HCM thu hồi khẩn hai loại thịt hộp do chứa dầu ăn bẩn Đài Loan

author 09:22 16/09/2014

(VietQ.vn) – TP.HCM đã quyết định yêu cầu thu hồi khẩn hai loại thịt hộp của Đài Loan do chứa dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan.

Chi Cục phó Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai sáng ngày 16/9 xác nhận, cơ quan này vừa có lệnh thu hồi khẩn hai loại thịt hộp của Đài Loan do Công ty TNHH TM Hương Cửu (Q.11, TP.HCM) nhập khẩu về.

Đây là các loại sản phẩm gồm: Dưa chuột trộn thịt lợn (Canned picked cucumber with pork) loại 170g, 240 thùng đã sản xuất, ngày sản xuất 1/5/2014 và ngày hết hạn sử dụng đến 1/5/2017, và sốt thịt cay đóng hộp (Canned Minced meat with chilli) loại 150g, hạn sử dụng đến 31/5/2017.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM yêu cầu Công ty Hương Cửu ngưng ngay việc nhập khẩu sản phẩm trên từ Đài Loan về Việt Nam, khẩn trương thu hồi ngay các loại sản phẩm nói trên nếu chúng còn tồn tại trên thị trường.

TP.HCM quyết định thu hồi khẩn hai sản phẩm thịt hộp của Đài Loan do có sử dụng dầu ăn bẩn (ảnh minh họa)

Các kết quả cần báo cáo về Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế trước ngày 20/9.

Các cơ quan chức năng của TP.HCM sẽ tiếp tục điều tra, xác minh về hai loại sản phẩm thịt đóng hộp của Đài Loan này, yêu cầu thu hồi khẩn nếu nhìn thấy bày bán trên thị trường.

Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội cho biết, đây là các sản phẩm cũng bị cấm lưu thông tại thị trường trong nước, do bị phát hiện có sử dụng các loại dầu ăn bẩn, có thể gây tổn hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hà Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang