TP.HCM: Thực hiện dán tem hàng loạt trụ bơm xăng để ngăn gian lận

author 07:30 09/08/2017

(VietQ.vn) - Đoàn liên ngành bắt đầu thực hiện dán tem đồng hồ tổng tại 3.700 trụ bơm xăng trên địa bàn TP. HCM nhằm quản lý nguồn gốc xăng, bơm thiếu, chống buôn lậu cũng như gian lận thuế.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sáng 8/8, Cục thuế TP. HCM đã phối hợp Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương TP.HCM) và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM) dán tem vào các đồng hồ tổng tại 3.700 trụ bơm xăng trên địa bàn TP nhằm quản lý nguồn gốc xăng, bơm thiếu, chống buôn lậu cũng như gian lận thuế.

Theo Cục Thuế TP.HCM cho biết, việc triển khai đề án dán tem cây xăng nhằm hạn chế gian lận thuế. Thời gian dán tem tại đồng hồ tổng của các trạm xăng chỉ kéo dài từ 30 giây đến 1 phút. Toàn bộ kinh phí do UBND TP hỗ trợ và các cây xăng không phải mất bất kỳ chi phí gì. Trước khi đến dán tem tại các cây xăng, cơ quan thuế sẽ báo trước.

Việc quản lý số liệu sẽ được thực hiện bằng phương thức điện tử, số liệu tại cây xăng sẽ được ghi nhận bằng phần mềm trên điện thoại và truyền về tổ trung tâm.

TP.HCM thực hiện dán tem 3.700 trụ bơm xăng để ngăn gian lận. Ảnh Hoàng Triều/Người lao động

Việc dán tem diễn ra tương đối nhanh, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một đồng hồ công tơ tổng có thể dán từ 2-4 tem, mỗi một khớp nối là một con tem (có số seri riêng để quản lý). Phía sau đồng hồ công tơ tổng cũng được dán tem tại vị trí không thể tháo ra để can thiệp số liệu.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, trước mắt tổ liên ngành chỉ dán tem với đồng hồ tổng dạng cơ và cơ điện, chứ không dán tem đồng hồ tổng điện tử do loại này có thể điều khiển số liệu bằng remote, việc dán tem không có tác dụng quản lý.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM hiện có 533 cửa hàng bán lẻ xăng dầu với số lượng 3.700 trụ bơm. Lực lượng chức năng sẽ triển khai dán tem trên các đồng hồ tổng ở các cửa hàng xăng dầu vào dự kiến kết thúc đợt đầu vào cuối tháng 9/2017.

Theo số liệu từ Sở Công Thương TP HCM, từ nay đến năm 2030, TP HCM sẽ cho mở mới thêm 372 cây xăng trên mặt đất và trên mặt nước, ưu tiên ở các quận, huyện ngoại thành.

Những quận huyện được ưu tiên mở mới nhiều cây xăng (chỉ tính riêng trên mặt đất) là huyện Bình Chánh (51 cây), huyện Củ Chi (53 cây), quận 12 (26 cây)…Đặc biệt, để phát triển du lịch đường sông, vận tải thủy, cơ quan chức năng cũng đã quy hoạch mở thêm 62 cây xăng trên mặt nước ở nhiều quận, huyện.

Dự kiến đến năm 2020, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn TP HCM sẽ đạt 2,349 triệu mét khối. Đến năm 2025, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu sẽ tăng lên mức 3,251 triệu mét khối và đến 2030 là gần 4,3 triệu mét khối.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang