TP.HCM thuê tư vấn nước ngoài giám sát dự án 10.000 tỷ đồng chống ngập

author 06:14 05/10/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP.HCM vừa ký văn bản, đề nghị Thủ tướng cho phép thuê tư vấn giám sát nước ngoài, giám sát chất lượng, tiến độ dự án chống ngập do triều.

Thông tin do ông Lê Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nêu ra tại buổi giám sát tiến độ các công trình chống ngập do triều cường, do Tập đoàn Trung Nam đầu tư, được thực hiện vào chiều ngày 4/10.

Theo nhận định của lãnh đạo TP.HCM, sau khi tiến hành khởi công hồi tháng 6/2016, cho đến nay, chỉ sau hơn 3 tháng tiến hành, nhà đầu tư đã triển khai nhanh công trình chống ngập này, nhiều hạng mục đã được thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lưu ý, việc đẩy nhanh tiến độ dự án là tốt, song không thể lơ là đến chất lượng của công trình quan trọng này.

Ông Nguyễn Thành Phong lưu ý, đây là công trình chống ngập vô cùng quan trọng đối với TP.HCM, liên quan đến hơn 6 triệu dân của các quận 1, 4, 7, 8 và 2 huyện Nhà Bè, Bình Chánh của TP, nên ông Phong yêu cầu các Sở, ban ngành có liên quan cần phối hợp nghiêm túc với chính quyền của các quận nói trên, tạo điều kiện cho chủ đầu tư, đảm bảo cho công trình chống ngập này được thực hiện nhanh, hiệu quả, tốt nhất.

 Hiện trường thi công dự án chống ngập do triều cường của Tập đoàn Trung Nam - ảnh: Văn Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cũng vừa ký văn bản, gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị cho phép TP chọn một nhà tư vấn giám sát nước ngoài, giám sát tiến độ và chất lượng của công trình này.

Đơn vị này sẽ cùng phối hợp với các Sở, ban ngành, UBND các quận huyện hình thành một lực lượng giám sát riêng, bên cạnh lực lượng giám sát của chủ đầu tư thuê riêng cho mình, tất cả sẽ cùng giám sát, nhằm mang lại kết quả cuối cùng tốt đẹp cho dự án này.

Thế nhưng, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong vẫn nhấn mạnh, giám sát nào cũng không bằng hơn 10 triệu dân của TP.HCM giám sát, đánh giá, do tác động của dự án sau khi hoàn thành, là TP.HCM không còn bị ngập do triều cường.

Công trình chống ngập do triều này có vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), với 6 cống ngăn triều, 8 đê bao ven sông Sài Gòn, đươc kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ngập do triều cường trong phạm vi 570km2, với khoảng hơn 6 triệu dân.

Tập đoàn Trung Nam cam kết với lãnh đạo TP.HCM chỉ có thể giải quyết tình trạng ngập do triều, tại ở những khu vực mà dự án này đi qua, còn tình trạng ngập trong đô thị còn hay không, thì còn phải phụ thuộc vào sự đồng bộ của hệ thống thoát nước từ bên trong, đưa nước ra kênh rạch để bơm ra sông lớn.

Thời gian thi công của dự án này là 36 tháng, nhưng chủ đầu tư sẽ cố gắng phấn đấu rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 24 tháng, 12 tháng sẽ dành để vận hành thử, hoàn tất thủ tục hồ sơ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: 'Xử lý tham nhũng không có vùng cấm'(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, đối với tham nhũng, Nhà nước sẽ làm việc tích cực, xử lý đến nơi, đến chốn, triệt để, không có vùng cấm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang