TP.HCM tính chuyện đi thuê xe công thay vì đi mua mới

author 19:56 28/10/2016

(VietQ.vn) - Việc đi thuê xe công thay vì đi mua mới là một hình thức tiết kiệm cho ngân sách, vì không phải trả phí bảo trì mà chỉ phải đi thuê thôi.

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND TP.HCM tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, XH của TP trong tháng 10, và 10 tháng đầu năm 2016 vào ngày 28/10.

Theo ông Võ Văn Hoan cho biết, về đề xuất mới đây của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến việc đi thuê xe công, ông Hoan cho rằng, đây là một hình thức tiết kiệm cho ngân sách.

Muốn triển khai hình thức tiết kiệm này, có rất nhiều phương án để thực hiện, như là đi bằng taxi, đi bằng xe cá nhân…

 TP.HCM đang tính chuyện đi thuê xe công thay vì mua mới - ảnh minh họa.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, TP thực hiện rất nghiêm chủ trương tiết kiệm về xe công dành cho lãnh đạo, rất ít xe được bố trí riêng dành cho lãnh đạo.

Ông Võ Văn Hoan đã ví von rằng, nhiều Giám đốc các Sở đi xe công mà nhìn thấy thương, bên ngoài thì nhìn sáng bóng loáng do được bảo quản tốt, nhưng thực chất bên trong thì nóng gần chết, èo uột, nóng và rệu rã y như "răng bà lão"

Đối với cấp TP là vậy, còn cấp quận huyện, thì việc sử dụng xe công lại càng phải quản lý, sử dụng chặt chẽ, đúng mục đích và tuyệt đối không sử dụng xe công vào mục đích cá nhân.

Trước đó, trong một cuộc họp về ngân sách mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đưa ra đề xuất rằng, trong điều kiện ngân sách của TP.HCM sẽ có nhiều khó khăn trong thời gian tới, việc thuê xe công sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí của ngân sách.

Không chỉ là xe công, ông Trần Vĩnh Tuyến còn đề xuất các thiết bị, máy móc dùng trong cơ quan Nhà nước của TP cũng có thể tính đến chuyện đi thuê để sử dụng, chứ không phải cái gì cũng đi mua bằng tiền của Nhà nước.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, máy móc và thiết bị, công nghệ rất nhanh và lạc hậu. Cho tới khi xin được kinh phí mua rồi, thì máy móc đã lỗi thời. Ngoài ra, việc mua máy móc, thiết bị thì còn phải mua thiết bị, linh kiện kèm theo, hư hỏng thì phải đi sửa chữa, bảo trì, nên không thể lợi bằng đi thuê được.

Hàng không đã vận chuyển miễn phí 35 tấn hàng cứu trợ tới miền Trung(VietQ.vn) - Các hãng hàng không tại Việt Nam đã vận chuyển miễn phí 35 tấn hàng cứu trợ tới cho người dân ở khu vực miền Trung
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang