Tp.HCM: Trả đủ tiền nhưng sổ hồng chung cư vẫn chưa đến tay

author 11:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Chung cư Ruby Garden, phường 15, quận Tân Bình (Tp.HCM) bán cho cư dân từ năm 2010 nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được sổ hồng. Nguyên nhân chậm trễ là do chủ đầu tư đang thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Pháp luật Tp.HCM, gần 300 hộ dân tại chung cư Ruby Garden, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM và 840 hộ dân tại chung cư 584, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú đã mua nhà, thanh toán hết tiền cho chủ đầu tư nhưng năm năm nay vẫn chưa được sổ hồng chung cưNguyên nhân chậm trễ là do chủ đầu tư đang thế chấp giấy đỏ cho ngân hàng.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư Ruby Garden (Công ty Tân Hoàng Thắng) cho hay năm 2013, công ty đã làm hồ sơ nộp cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP để làm thủ tục cấp giấy cho các hộ dân, tuy nhiên “quên” mang bản chính giấy đỏ. Khi mang giấy đỏ lên bổ sung thì lại có đơn ngăn chặn của Thi hành án quận Tân Bình vì công ty này đang nợ một đơn vị khác 2 tỉ đồng.

Được biết thời điểm này Tân Hoàng Thắng đang chịu sáu quyết định thi hành án khác với số nợ lên đến hàng chục tỉ đồng. Vị đại diện công ty cho hay đã nộp hồ sơ lên Sở TN&MT từ đầu năm 2015, đến nay vẫn chưa biết khi nào có thể ra giấy cho dân.

Bên cạnh đó, chung cư 585, số 53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, do Công ty cổ phần Xây dựng 585 làm chủ đầu tư, có tổng số 833 căn hộ, cư dân vào ở từ tháng 4-2011. Phản ánh với đoàn đại biểu, cư dân chung cư cho biết, đưa vào sử dụng đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa bầu được Ban quản trị, do đó các quyền lợi cho cư dân không được bảo vệ.

4 năm đưa vào sử dụng, người dân vẫn chưa được cấp sổ hồng chủ quyền căn hộ chung cư

4 năm đưa vào sử dụng, người dân vẫn chưa được cấp sổ hồng chủ quyền căn hộ chung cư. Ảnh minh họa

Phí chung cư quá cao, 6.000 đồng/m², sau khi cư dân khiếu kiện, chủ tịch UBND phường đứng ra hòa giải, giá tạm thu 3.500 đồng/m², không biết đến bao giờ có giá chính thức. Còn bảo vệ chung cư thì chỉ có mặt từ sáng tới chiều, buổi tối bỏ mặc cư dân. Đối với các công trình công cộng, tầng hầm để xe bị “cắt” ra làm nhà xe cho siêu thị, cư dân phải để xe tràn ra đường đi; hệ thống làm lạnh của siêu thị chiếm chỗ của hồ bơi…

Đặc biệt, 4 năm đưa vào sử dụng, người dân vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền căn hộ! Bà Huỳnh Thị Minh Quyên, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Tân Phú cho biết, chủ đầu tư đã nộp 153 hồ sơ cho quận để làm giấy chủ quyền cho cư dân, trong đó làm được 90 trường hợp. Tuy nhiên, vì giấy chủ quyền khu đất đã bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng nên có làm ra chủ quyền quận vẫn giữ, không thể trao cho cư dân, theo tin tức từ báo SGGP

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang