TP.HCM trang trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

author 12:53 17/05/2015

(VietQ.vn) - Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng, có chiều cao 7,2m, tượng cao 4,5m, bệ tượng cao 2,7m được đặt trang nghiêm, uy nghi tại quảng trường trước trụ sở UBND TP.HCM.

Trong không khí cả nước đang nô nức kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890, 19/5/2015), sáng ngày 17/5, Thành ủy – HĐND, UBND và UB MTTQ VN TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ tại quảng trường trước cửa trụ sở UBND TP.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, TP.HCM, Hà Nội đã đến dự, chung vui với người dân TP.HCM.

Một tiết mục văn hóa văn nghệ trước tượng đài Bác Hồ vừa được khánh thành (Ảnh: H.T)

Tại buổi lễ này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã bày tỏ sự xúc động: Bác Hồ kính yêu mãi mãi là tượng đài vĩnh cửu trong mỗi chúng con. Các thế hệ con cháu mãi mãi ghi đời, giữa đất trời TP, Bác hồ đứng đó, uy nghi mà thân thiết, vĩ đại mà gắn bó, như chính cuộc đời của Người, vị lãnh tụ suốt đời vì dân, vì nước.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng, có chiều cao 7,2m, tượng cao 4,5m, bệ tượng cao 2,7m, phần đế cao 0,9m, phần đài cao 1,8m. Tượng đài Bác Hồ đảm bảo các yếu tố cao về kỹ thuật, mỹ thuật, độ bền vững, tồn tại vĩnh cửu với thời gian, không gian ngoài trời, màu sắc trang nhã, phù hợp với cảnh quan và môi trường.

Chân đế của tượng đài sử dụng khối đá tảng đẹp, màu đen, bền chắc, nguyện vẹn, di nhà điêu khắc Lâm Quang Nới thực hiện. Toàn bộ các trang thiết bị, nguyên vật liệu để thực hiện tượng đài này đều có xuất xứ từ trong nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ (Ảnh: H.T)

Phát biểu tại lễ khánh thành, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, năng động, sáng tạo của đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM sẽ đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng TP Bác Hồ ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thực hiện tốt vai trò là đô thị đặc biệt của cả nước.

“Vì cả nước, cùng cả nước, TP.HCM sẽ thực sự là đầu tàu của vùng động lực phát triển kinh tế phía Nam, và cả của cả nước, từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của đất nước, và cả trong khu vực. Đồng thời, TP.HCM cũng cần ra sức xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân, xứng danh là TP mang tên Bác Hồ kính yêu, TP anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Song song đó, Tổng Bí thư còn mong muốn TP.HCM sẽ giữ gìn, quản lý và phát huy tốt những giá trị của công trình tượng đài Bác Hồ một cách thiết thực, hiệu quả nhất, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là đối với các thế hệ trẻ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang