TPHCM: Triệt phá đường dây thu 3 tỷ đồng mỗi tháng từ logo ‘xe vua’

author 17:10 27/08/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây thu lời 3 tỷ đồng mỗi tháng từ việc mua bán logo ‘xe vua’ – loại nhãn hiệu được quảng cáo là giúp bảo kê xe quá tải, xe vi phạm qua mặt CSGT.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 27/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) cho biết đã triệt phá hai đường dây chuyên bán logo ‘xe vua’ cho các loại xe tải trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng bắt giữ nghi can Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) là người cầm đầu đường dây chuyên bán logo xe chở hàng nền màu xanh, bảo kê cho các loại xe quá tải trong khu vực.

Nghi can Lê Thị Cẩm Vân – người được cho là cầm đầu đường dây mua bán logo ‘xe vua’ bảo kê cho xe quá tải ở khu vực TPHCM

Nghi can Lê Thị Cẩm Vân – người được cho là cầm đầu đường dây mua bán logo ‘xe vua’ bảo kê cho xe quá tải ở khu vực TPHCM

Theo thông tin điều tra được, dưới trướng của Vân là nhiều đối tượng làm các nhiệm vụ bán logo, theo dõi các lực lượng chức năng để báo cho các tài xế... Cơ quan điều tra đã bắt giữ tổng cộng 7 người (ngoài Vân còn 6 đối tượng khác), đồng thời đang truy tìm Trần Văn Thới (tự Út) - người được xem là cầm đầu đường dây bán logo mang tên gara Thành Đô.

Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - Hồ Sỹ Tiến cho biết, Vân và Thới tự nhận là "người nhà" của lực lượng ngành giao thông. Hàng ngày, họ cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải, quá khổ thoát khỏi sự kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định 2 đường dây này đã bán hàng ngàn logo xe vua cho các chủ xe tải. Giá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng. Cũng theo mời chào của nhóm này, nếu bỏ thêm 500.000 đồng đến 1 triệu đồng để mua tiếp logo hình ngôi sao hoặc mặt trời sẽ "có tác dụng mạnh hơn".

Các loại logo bán với giá từ 2,5 tới 3 triệu đồng, giúp đường dây bảo kê cho ‘xe vua’ ở TPHCM thu 3 tỷ đồng mỗi tháng

Các loại logo bán với giá từ 2,5 tới 3 triệu đồng, giúp đường dây bảo kê cho ‘xe vua’ ở TPHCM thu 3 tỷ đồng mỗi tháng

Mỗi ngày Vân và Thới cho đàn em đi dọc các tuyến đường, phát hiện chỗ nào có chốt CSGT, thanh tra giao thông... sẽ thông báo tài xế né tránh. Nếu bị bắt giữ chúng sẽ đến xin giúp. Nhiều trường hợp được cho đi, nhưng cũng có một số xe bị xử phạt.

Hai đường dây này hoạt động từ đầu năm nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu từ 2,5 tỷ đến 3 tỷ đồng mỗi tháng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan. Hiện, băng nhóm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

"Bước đầu họ tự nhận quen biết lực lượng chức năng nhưng chúng tôi chưa phát hiện băng nhóm này có quan hệ với CSGT và lực lượng khác. Chúng tôi đang mở rộng điều tra", Cục trưởng Tiến nói. Theo ông Tiến, đáng báo động là tình trạng bán "logo xe vua" xuất hiện trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá bằng được các băng nhóm này.

Những đối tượng liên quan đến đường dây mua bán logo ‘xe vua’ ở TPHCM bị bắt giữ

Những đối tượng liên quan đến đường dây mua bán logo ‘xe vua’ ở TPHCM bị bắt giữ

Trước đó, theo thông tin trên báo VnExpress, trong một cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, khi bị chất vấn về thông tin có hay không loại nhãn hiệu dán lên xe sẽ không bị CSGT thổi phạt, đại tá Trần Thanh Trà (Trưởng phòng CSGT TP HCM) khẳng định không có chuyện "xe vua" trên địa bàn. Theo ông Trà, thực tế chỉ có một số kẻ lừa đảo, làm logo và quảng cáo là "có nhãn hiệu này sẽ không bị thanh tra giao thông, CSGT xử phạt" để bán với giá vài triệu đồng.

"Thông tin về xe vua chỉ là dư luận. Tôi khẳng định không có vùng cấm trong xử lý vi phạm giao thông. Phương tiện nào vi phạm chúng tôi cũng xử lý. Chúng tôi cũng tuyên bố, cán bộ chiến sĩ nào liên quan đến bảo kê sẽ bị xử lý ngay", ông Trà khẳng định và cho biết không loại trừ khả năng một số doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh đã tung tin thất thiệt.

Được biết, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ việc có hay không chuyện các đối tượng móc nối với cơ quan chức năng để bảo kê ‘xe vua’.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang