Hợp tác trong cung ứng thực phẩm sạch, an toàn

author 05:46 25/06/2017

(VietQ.vn) - TP.HCM và Long An ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2017 - 2020.

Mới đây, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã đến tỉnh Long An làm việc với Hợp tác xã nông nghiệp Phước Thịnh (xã Phước Hậu, H.Cần Giuộc, chuyên cung cấp rau) và nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm Công ty TNHH San Hà tại xã Thanh Phú, H.Bến Lức về cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho TP.HCM.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Ban Quản lý ATTP TP.HCM và Sở NN-PTNT tỉnh Long An ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các chuỗi cung ứng nông sản giữa TP.HCM và Long An giai đoạn 2017 - 2020.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, mục tiêu là xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản an toàn giữa tỉnh Long An và TP.HCM được kiểm soát chặt chẽ ngay từ ban đầu (trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác) đến cơ sở giết mổ, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông sản và truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ.

Bà Lan cũng chia sẻ thêm rằng quan điểm của ban Quản lý ATTP TP.HCM là chống thực phẩm bẩn và ủng hộ thực phẩm sạch, cố gắng để người dân tiếp cận với thực phẩm sạch ngày càng nhiều từ siêu thị và chợ truyền thống.

 Các nông dân làm việc tại Hợp tác xã sản xuất rau an toàn Phước Thịnh. (Ảnh: Một thế giới)

Ông Đặng Duy Dũng, Giám đốc hợp tác xã Phước Thịnh cho biết, hiện mỗi ngày hợp tác xã cung cấp 3 - 4 tấn rau sạch các loại, đạt tiêu chuẩn VietGAP cho TP.HCM, thông qua một số hợp tác xã khác.

Tuy nhiên, chỉ có 50% lượng rau vào siêu thị, còn lại là các bếp ăn tập thể nhà hàng nhưng sản lượng không ổn định. Vì vậy, ông Dũng tha thiết đề nghị thành phố hỗ trợ tiêu thụ rau cho hợp tác xã.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Hội Nông dân huyện Cần Giuộc cho biết việc đưa rau vào siêu thị, chợ đầu mối tại TP.HCM thông qua các hợp tác xã là rất thấp và đề nghị có giải pháp, đặc biệt là ký hợp đồng với các công ty lớn tiêu thụ rau cho nông dân của huyện Cần Giuộc.

Theo ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An, nếu thực phẩm của Long An có đầu ra, được bao tiêu ổn định thì tỉnh sẽ cung cấp sản phẩm sạch, theo chuẩn mà TP.HCM yêu cầu. Long An sẵn sàng tham gia chuỗi giá trị truy xuất nguồn gốc.

Phong Lâm (T/h)

Chợ nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn mở cửa đón khách Thủ đô(VietQ.vn) - Tại Hội chợ nông sản lần này, tất cả các thực phẩm đều được xác nhận an toàn thực phẩm và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về trồng trọt và chăn nuôi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang