TP.HCM: Vật vã, chen chúc mua vé xe tết về Tây Nguyên

author 11:51 20/01/2015

(VietQ.vn) – 7h30 mới bắt đầu mở cửa bán vé, nhưng từ trước đó 3 tiếng đã có nhiều hành khách đến trước cửa nhà xe Hồng Hải để mua vé xe về tết tới các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên.

Bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 20/1, hàng trăm người đã tập trung đến trụ sở của nhà xe Hồng Hải (hẻm 153 đường QL13, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe về tết tới các tỉnh Gia Lai, Đắc Lắc và An Khê.

Do số lượng vé được bán ra rất hạn chế, mà nhu cầu trên thực tế của người dân quá cao, nên từ 3h rạng sáng cùng ngày, đã có rất nhiều người dân đứng xếp hàng trước cửa nhà xe Hồng Hải để đợi được vào mua vé xe,

Tới khoảng 7h, lượng người dân đổ về đây mua vé đã đến hàng trăm người, gây nên một cảnh tượng hỗn loạn, đông đúc chưa từng thấy. Bên ngoài hẻm 153, do nhà xe Hồng Hải không tổ chức người trông xe cho khách vào mua vé, nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để đậu xe.

Đông nghẹt khách đến nhà xe Hồng Hải mua vé xe về quê ăn tết (ảnh: H.T)

Bên trong nhà xe, trong một căn phòng rộng chỉ vài chục mét vuông, hàng trăm người vật vã, chen chúc nhau để mua cho mình được một tấm vé xe về quê ăn tết sắp tới. Rất nhiều người đã phải xếp hàng 3 tiếng mới có thể mua được một tấm vé xe.

Do lo ngại tình hình mất trật tự an ninh có thể xảy ra, Công an phường 26 – quận Bình Thạnh đã phải cử đại diện lực lượng của mình xuống để giữ trật tự, sắp xếp xe cộ.

Cho tới gần trưa cùng ngày, lượng vé xe được nhà xe Hồng Hải bán ra là vẫn rất hạn chế, trong khi người dân thì vẫn tiếp tục xếp hàng đầy ắp căn phòng để chờ mua vé.

Một số hình ảnh ghi lại cảnh bán vé xe tết tại nhà xe Hồng Hải sáng 20/1:


 Thậm chí nhiều hành khách còn đến xếp hàng chờ mua vé từ lúc nhà xe chưa mở cửa (ảnh: H.T)


Do không có người đứng ra tổ chức giữ xe, nên khách để xe tự do ở những con hẻm gần nhà xe.

Đại diện nhà xe Hồng Hải hướng dẫn khách hàng xếp hàng tuần tự để vào mua vé.

Hành khách này đã phải xếp hàng 4 tiếng mới mua được tấm vé về An Khê ăn tết với gia đình.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang