TP.HCM: Vé xe đi dịp lễ 2/9 tăng cao nhất 40%

author 14:18 12/08/2014

(VietQ.vn) – Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, giá vé xe đi từ TP.HCM đến các tỉnh từ Bình Định trở vào tăng khoảng 30%, còn về các tỉnh miền Tây tăng cao nhất 40%.

Cũng giống như nhiều kỳ nghỉ dài ngày trước, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, dự kiến lượng khách qua bến xe miền Đông và miền Tây sẽ tăng cao so với ngày bình thường.

Phó Giám đốc bến xe miền Đông – ông Thượng Thanh Hải thông tin: Lễ 2/9, người dân sẽ được nghỉ 4 ngày, nên lượng khách sẽ có thể tăng cao từ ngày 29/8 đến ngày 31/8. Các tuyến đường có lượng khách dự kiến tăng đột biến sẽ vẫn là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết….

Vào ngày cao nhất, lượng khách qua bến xe miền Đông có thể đạt 32.000 hành khách, lượng xe vận hành trong bến cao điểm nhất có thể đến gần 450 xe.

Để bù đắp chiều chạy xe còn lại vắng khách, bến xe miền Đông đã quyết định cho phép các doanh nghiệp chạy tuyến từ Bình Định trở vào phía Nam, các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…được phép tăng giá vé tối đa 30% so với ngày bình thường.Mức tăng này cũng giống như những đợt nghỉ dài ngày vừa qua.

Vé xe đi từ TP.HCM đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên...dịp lễ 2/9 tăng 30% (Ảnh: H.T)

Cũng theo ông Thượng Thanh Hải, các doanh nghiệp phải tự kê khai giá cước trong đợt này, cung cấp hồ sơ về giá vé cho các cơ quan quản lý, niêm yết giá vé đầy đủ tại các quầy bán vé trong bến xe tại thời điểm phục vụ hành khách.

Trong khi đó, tại bến xe miền Tây, do đặc thù của các tuyến đường, khu vực gần với TP.HCM, nên lượng khách qua bến có thể đạt cao nhất là 45.000 hành khách vào ngày 31/8, tăng khoảng từ 5 đến 7% so với cùng kỳ của năm ngoái.

Trong hai ngày, từ 30 đến 31/8, các doanh nghiệp sẽ được tăng giá vé tối đa 40% để bù chiều lượt về.

Đối với ga Sài Gòn, ông Thái Văn Truyền – Phó trưởng ga Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng thêm 10 đoàn tàu tuyến TP.HCM – Nha Trang, ngoài các đoàn tàu vẫn thường chạy. Việc tăng này sẽ áp dụng từ ngày 28/8 đến 2/9.

Toàn bộ các đoàn tàu này sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn vào buổi tối, tới Nha Trang vào buổi sáng, để thuận tiện cho việc người dân đi du lịch tại TP biển Nha Trang.

Ngoài ra, căn cứ vào tình hình lượng khách thực tế, ngành đường sắt có thể tăng thêm một đoàn tàu từ TP.HCM đi Quy Nhơn (Bình Định) hoặc Nha Trang vào ngày 29/8, và một đoàn tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết vào ngày 28/8.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang