TP.HCM: Viet Anh Mega Beauty Center hoạt động 'vượt phép'

author 14:38 22/03/2021

(VietQ.vn) - Chỉ được cấp giấy phép kinh doanh lĩnh vực chăm sóc da mặt, Viet Anh Mega Beauty Center lại “vượt phép” để quảng cáo và thực hiện dịch vụ phẫu thuật trái phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở Viet Anh Mega Beauty Center tại địa chỉ số 15 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế, Đoàn kiểm tra đã gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận cơ sở này. Bởi cơ sở này có hành vi không hợp tác, cố tình chống đối bằng cách khóa cầu thang máy, khóa cửa đường đi bộ từ tầng trệt lên tầng 1. Nhưng với sự phối hợp của Công an cùng chính quyền địa phương, chủ cơ sở mới mở khoá để Đoàn kiểm tra có thể tiến hành kiểm tra các hoạt động thực tế tại đây.

Được biết, đại diện cơ sở VIỆT ANH Mega Beauty Center là ông Nguyễn Văn Minh. Thời điểm kiểm tra, ông Minh chỉ xuất trình Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh số 41A8048361, tên là “Hộ kinh doanh săn sóc sắc đẹp” cấp lần đầu ngày 16/11/2020 do UBND quận 1 cấp, ngành nghề kinh doanh là “dịch vụ săn sóc da mặt”. Tuy nhiên, đại diện cơ sở này không xuất trình được các chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến các hoạt động khám, chữa bệnh chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Hình thức tinh vi

Khi đoàn kiểm tra đến, bên ngoài cơ sở không có biển hiệu mà chỉ có địa chỉ số nhà 15 Thạch Thị Thanh, đây là một hình thức rất khác so với các cơ sở mà Đoàn đã kiểm tra trước đây. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong lại xuất hiện biển hiệu quảng cáo lớn với hình ảnh các cô gái và dòng chữ “Viet Anh Mega Beauty Center - Đẹp chạm ước mơ! Đại sứ thương hiệu tại Việt Anh Mega Beauty Center”, và biển hiệu “Viet Anh Mega Beauty Center” tại quầy thu ngân của cơ sở.

Hình thức hoạt động thẩm mỹ “chui” tinh vi tại Viet Anh Mega Beauty Center.

Theo đó, khi vào trang facebook có tên “VIỆT ANH Mega Beauty Center Đoàn kiểm tra ghi nhận trên trang này có các nội dung quảng cáo không đúng quy định về phẩu thuật thẫm mỹ như “nâng mũi siêu cấu trúc”, cắt mí, “thẩm mỹ cô bé”… ngoài ra còn phát hiện thêm nhiều sổ sách ghi khách hàng thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và tờ khai trước khi khách hàng thực hiện tiểu phẫu.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận tại khu vực tiếp khách hàng có một khách hàng có lịch hẹn tái khám sau quá trình phẫu thuật vào ngày 12/3/2021, 2 khách hàng đang được tư vấn, trong đó một khách hàng đã được nhân viên tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ mũi và đã đóng 14 triệu đồng cho cơ sở này.

Mô hình hoạt động có quy mô lớn

Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện: Khu vực tầng 1 gồm 1 phòng được trang bị 5 giường với 5 đèn phẫu thuật; Tầng 2, có 2 phòng, mỗi phòng có 2 giường và 2 đèn phẫu thuật; Tầng 3, có 1 phòng với 6 giường lưu bệnh cùng các tủ đựng dụng cụ y tế; Tầng 4: phía trước là khu vực sinh hoạt, giường ngủ của nhân viên nhưng phát hiện có nhiều hộp thuốc kháng sinh Ceftrixone 1g, nhiều hộp Transamin 250 mg/5ml, Adrenalin 1mg/1ml…, 1 khay chuẩn bị phẫu thuật có đầy đủ dụng cụ, povidine, găng tay phẫu thuật, thuốc tê…, cạnh bên là 1 phòng mổ có 1 giường phẫu thuật, 1 đèn phẫu thuật, dao mổ, 1 bộ phẫu thuật.

Trên tầng 5, phía trước là khu vực sinh hoạt nấu ăn nhân viên nhưng phát hiện tủ đựng 04 monitor theo dõi sinh hiệu, trang thiết bị y tế,…, 4 bộ áo phẫu thuật dành cho nhân viên y tế, khẩu trang y tế trong nhà vệ sinh. Bên cạnh đó trên sân thượng, Đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm 1 khu vực để 2 máy hút dịch, trong đó, 1 máy có bình thủy tinh đựng dịch hút màu đỏ tươi của máu, 1 chai kháng sinh Ciprobay 400 mg/200ml đã sử dụng, 3 bình oxy và nhiều loại thuốc, dụng cụ trang thiết bị y tế khác,…

Cùng với đó, Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong, tạm giữ 26 kiện và dụng cụ liên quan đến phẫu thuật và các can thiệp chăm sóc y tế, có chữ ký của đại diện Đoàn kiểm tra và đại diện cơ sở. Yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 1 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.

                                                                                            Tam Hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang