Tp.HCM: Xót xa số phận bé sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi

author 16:36 08/04/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 4 giờ sáng nay 8.4, bà Phạm Thị Lan mở cổng và phát hiện một thùng các tông để ở trước cổng, bên trong thùng có một trẻ sơ sinh quấn tã đang nằm ngủ.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, khoảng 4 giờ sáng nay 8.4, bà Phạm Thị Lan dậy đi lễ nhà thờ. Lúc mở cổng, bà Lan phát hiện một thùng carton để ở trước cổng rất đáng ngờ. Khi mở thùng ra, bà Lan phát hiện bên trong thùng có một bé sơ sinh quấn tã đang nằm ngủ ngon lành. Sau đó, bà Lan báo cho bà Đặng Mỹ, tổ trưởng tổ dân phố biết vụ việc. Bà Lan và nhiều hàng xóm cũng mua sữa, quần áo thay cho bé.

“Đứa bé là bé trai, ăn khỏe và khóc to lắm. Bé chưa có tên vì theo giấy ra viện, bệnh viên hẹn ngày 9.4 lên bệnh viện lấy giấy chứng sinh. Bên trong có một quyển sổ màu xanh của bệnh viện và một giấy ra viện ghi tên người mẹ là Trương Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1992, ngụ Sóc Trăng. Theo giấy ra viên thì bé sinh tại bệnh viện Q.12 lúc 10 giờ 15 ngày 3.4, cân nặng 3,7”, bà Lan kể.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà bà Lan

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà bà Lan. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, cuối tháng 3 năm 2015, một vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khác tại Huế cũng khiến nhiều người xót xa. Chị Cù Thị Tím (người giữ trẻ mồ côi ở chùa Đức Sơn, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phát hiện bé trai sơ sinh bị người thân bỏ ở gốc cây bồ đề.
"Soi đèn tôi thấy bé vẫn còn dây rốn, mặc chiếc áo mỏng khi thời tiết khá lạnh. Sự việc đã được báo lên sư trụ trì", chị Tím nói. Bé trai nặng 1,8 kg, bị viêm phổi nên nhà chùa phải đưa đến gặp bác sĩ. Hiện, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Chị Tím đặt tên cháu bé mang họ mình - Cù Thiện Anh Tuấn, Zing News đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang