Trưng cầu giám đinh lô hàng máy tính, 1000 màn hình điện thoại iPhone và thiết bị y tế bị tịch thu

author 10:32 24/03/2021

(VietQ.vn) - Cục Hải quan TP. HCM trưng cầu giám định lô hàng thiết bị y tế, máy tính xách tay và nhiều loại hàng hóa khác bị tịch thu để xử lý.

Theo thông tin từ Cục Hải quan TPHCM, hai lô hàng trên gồm nhiều danh mục hàng hóa, trong đó đáng chú ý có 1.000 cụm màn hình điện thoại di động iPhone4; 16 máy xét nghiệm huyết học, máy phân tích huyết học; trên 100 máy vi tính xách tay... Phần lớn số hàng này đều đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 Lô hàng thiết bị y tế cấm nhập khẩu do Cục Hải quan TPHCM phát hiện vào cuối năm 2018. Ảnh: Báo Hải Quan

Được biết, số hàng trên là tang vật của các vụ việc vi phạm do Cục Hải quan TPHCM phát hiện, bắt giữ và đã được UBND TPHCM xử lý, ra quyết định tịch thu hàng hóa.

Căn cứ Điều 18 Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 5/3/2018, để trình Tổng cục Hải quan hoặc UBND, Sở Tài chính TPHCM phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân cần phải giám định chất lượng còn lại và thẩm định giá để xác định giá khởi điểm để có căn cứ lập phương án xử lý phù hợp với từng loại tài sản (bán hoặc tiêu huỷ).

Để việc xử lý được đúng đắn và kịp thời, Hội đồng xử lý tang vật vi phạm hành chính - Cục Hải quan TPHCM tìm công ty giám định chất lượng còn lại và thẩm định giá đối với các lô hàng trên.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang