TP.HCM yêu cầu quyết liệt ngăn chặn thực phẩm bẩn dịp tết Đinh Dậu

author 19:17 18/01/2017

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban ngành, các quận huyện trên địa bàn tập trung phòng chống dịch bệnh, quyết liệt ngăn chặn thực phẩm bẩn.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý sớm các ổ dịch bệnh, ngăn chặn kịp thời và hiệu quả, không để dịch bệnh lan rộng.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giết mổ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng và tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại các cửa ngõ của TP, chủ động kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, không được để bùng phát dịch trước, trong và sau tết.

 TP.HCM yêu cầu quyết liệt ngăn chặn thực phẩm bẩn dịp tết Đinh Dậu - ảnh minh họa.

Ngoài ra, TP.HCM còn yêu cầu tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, có khả năng tiêu thụ nhiều trong dịp tết như thịt, giò chả…để kịp thời phát hiện, xử lý ngay các vi phạm.

Công an TP.HCM cần chỉ đạo ngay Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với các đơn vị chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm, đúng theo quy định đối với các hành vi vận chuyển, buôn bán, kinh doanh các mặt hàng nông sản thực phẩm, các loại gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm và mạnh các hành vi sử dụng chất cấm để chế biến, bảo quản nông sản thực phẩm.

UBND các quận huyện cần tổ chức thanh kiểm tra, giám sát đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn do mình quản lý, nhất là các loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp lễ tết, tuân thủ đúng các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hàng loạt xe khách chở thực phẩm bẩn về miền Tây bị bắt giữ(VietQ.vn) - Nhiều xe khách chạy tuyến từ TP.HCM đi về các tỉnh miền Tây, khi qua địa phận TP Cần Thơ thì bị kiểm tra, phát hiện có hàng trăm kg thực phẩm bẩn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang