TPM - giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả sản xuất

author 08:52 14/03/2015

(VietQ.vn) - Theo VNPI, trong các ngày từ 12 - 13/3/2015 tại Hà Nội diễn ra chương trình tập huấn: “Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể - TPM, giải pháp giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) cho rằng, duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể - TPM (Total Productive Maintenance) là một phương pháp giúp doanh nghiệp loại bỏ sự cố liên quan đến máy móc thiết bị, tối ưu hóa hiệu suât sử dụng nhằm nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng sản phẩm và hợp lý hóa chi phí giá thành, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

TPM - giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả sản xuất

TPM - giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả sản xuất. Ảnh minh họa

Nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng để triển khai TPM trong doanh nghiệp, đồng thời phát triển đội ngũ cán bộ am hiểu phương thức quản lý sản xuất và bảo dưỡng hiện đại, VNPI tổ chức chương trình tập huấn “Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể - TPM, giải pháp giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất”. 

Nội dung tập huấn gồm: Tổng quan về TPM: Sự hình thành phương pháp TPM; nhận biết, loại bỏ các lãng phí trong quá trình sản xuất và tổn thất liên quan đến thiết bị; các trụ cột của TPM; các bước triển khai TPM và lợi ích đạt được khi áp dụng TPM. Các công cụ để thực hiện TPM. Chia sẻ, một số tổ chức/doanh nghiệp đã áp dụng hiệu quả phương pháp TPM cách triển khai thực hiện TPM để thành công.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang