TPP – Cơ hội vàng của người lao động Hà Nội

author 07:00 10/11/2015

(VietQ.vn) - Hà Nội có gần 4 triệu người trong độ tuổi lao động. Đó là cơ hội lớn của Thủ đô khi Việt Nam gia nhập TPP vì lao động của chúng ta trẻ tuổi, sung sức, giá rẻ, cần cù, chịu khó và sáng tạo.

Đây là nhận định của PGS. TS Hoa Hữu Lân - Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển văn hóa - xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội.

TPP lao động Hà Nội

Nếu tận dụng được cơ hội TPP mang lại, người lao động Hà Nội sẽ tăng được thu nhập

Theo PGS. TS Hoa Hữu Lân, Tính đến cuối quý II-2015, Hà Nội có gần 4 triệu người trong độ tuổi lao động. Do đó, TPP tạo ra cơ hội cho người lao động Thủ đô bởi lao động của chúng ta trẻ tuổi, sung sức, giá rẻ, cần cù, chịu khó và sáng tạo. Khi thị trường được mở rộng, việc làm sẽ đa dạng hơn, thu nhập của người lao động tăng lên.

Tuy nhiên, cũng có những thách không nhỏ bởi theo PGS. TS Hoa Hữu Lân, các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ mang theo kỹ năng quản trị hiện đại, trao đổi lao động dễ dàng hơn. Với năng suất lao động thấp như hiện nay thì nhiều lao động Việt Nam đứng trước nguy cơ mất việc. Ngược lại, nguồn lao động chất lượng cao trong nước lại ra nước ngoài làm việc với mức lương cao hơn. “Khi đó, bài toán lao động sẽ không dễ giải quyết”, PSG. TS Hoa Hữu Lân nói.

Yến Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang