Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 miễn phí ở đâu?

author 06:25 17/07/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel cho biết sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Để hỗ trợ hàng triệu thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2015, Viettel đã xây dựng công cụ giúp thí sinh có thể “hẹn” tra cứu kết quả thi THPT Quốc gia 2015 của mình hoàn toàn Miễn Phí.

Theo đó, ngay từ thời điểm này, khi kỳ thi còn chưa bắt đầu, thí sinh đã có thể truy cập http://viettelstudy.vn/diemthi/index.html và đăng ký nhận điểm thi bằng cách gửi điền các thông tin như: Số Chứng minh nhân dân, Số báo danh, Số điện thoại.

Tra cứu, công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 miễn phí trên Viettelstudy
Tra cứu, công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 miễn phí trên Viettelstudy

Ngay khi có điểm, Viettel sẽ thông báo điểm thi bằng tin nhắn cho thí sinh qua số điện thoại đã đăng ký nhận điểm thi trước đó. Năm nay, kỳ thi THPT Quốc gia được triển khai với kết quả được dùng đồng thời để công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ 2015. Biết điểm sớm sẽ giúp thí sinh có nhiều cơ hội và lựa chọn sáng suốt cho bản thân.

Trong khi đó, nhiều ĐH đã tuyên bố hoàn thành việc chấm điểm THPT Quốc gia 2015 như ĐH Thủy lợi. 

Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi, ông Trịnh Minh Thụ chia sẻ: “Phổ điểm thi năm nay của học sinh khá đẹp, với số điểm tương đối cao. Tuy nhiên, có bao nhiêu điểm 10 và bao nhiêu điểm 0 thì tôi chưa nắm rõ. Nhưng sơ bộ thì môn Ngữ văn, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9, môn Lịch sử 9,5. Bên cạnh đó, điểm thi tại cụm thi do trường Đại học Thủy Lợi, rất ít bài thi bị 0 điểm".

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, nếu thí sinh có kết quả thi của 2 khối, trước tiên em đó phải căn cứ vào kết quả thi của mình để chọn một trường mà em thích nhất và phù hợp với kết quả thi để đăng ký NV1. Còn việc em đó có kết quả thi của 2 khối thì em sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc đăng ký xét tuyển 4 ngành trong một trường hoặc có nhiều cơ hội lựa chọn hơn khi em rút hồ sơ để đăng ký trường khác trong thời gian xét tuyển NV 1.

Với những thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, có thể dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ. Khác với các học sinh chưa tốt nghiệp, các em không phải đăng kí các môn thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT mà chỉ đăng kí các môn thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tùy theo yêu cầu của các ngành mà em muốn theo học.

Ngoài ra, các em cũng có thể sử dụng kết quả học tập ở THPT để xét tuyển. Hiện này có hơn 160 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc có sử dụng kết quả học tập THPT để xét tuyển.
Đối vơi thí sinh đã theo học CĐ, nếu đủ điều kiện xét tuyển theo học bạ, vẫn có thể đăng kí xét tuyển vào ĐH, tuy nhiên các em nên học hết chương trình cao đẳng sau đó học liên thông lên ĐH sẽ đỡ lãng phí thời gian.

Hiện nay Bộ GD ĐT đang sửa đổi quy định về đào tạo liên thông, các thí sinh cần nắm bắt các điều chỉnh này để vận dụng.

Thanh An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang