Điều tra thêm tình tiết quan trọng vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo

author 15:30 09/06/2016

(VietQ.vn) - Ngày 9/6, VKSND TP HCM cho biết đã trả hồ sơ về Cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra một số tình tiết quan trọng vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 9/6, Viện KSND TP. HCM đã trả hồ sơ vụ án cựu hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) lừa đảo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. HCM. 

Kết luận điều tra đề nghị truy tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông C.T.M (ngụ quận 7, một doanh nhân) với số tiền 16,5 tỷ đồng. Trong vụ việc này, Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn của Phương Nga) cũng bị đề nghị truy tố về tội danh trên.

Trước đó, cuối tháng 2/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trương Hồ Phương Nga sang nước Nga định cư với cha mẹ từ năm 12 tuổi và trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Sau đó, Phương Nga về nước tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí và quen biết với ông C.T.M.

Trả hồ sơ vụ án cựu hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Trả hồ sơ vụ án cựu hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Sau nhiều lần đi chơi chung, tin tưởng, ông M. đã chuyển khoản cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà mặt tiền ở quận 5. Sau khi nhận tiền, Nga nói sẽ lo hồ sơ và sớm giao nhà. Tuy nhiên, sau đó Nga nói rằng căn nhà ở quận 5 đã có người mua và thông tin có một căn khác ở quận 2, giá 20 tỉ đồng nhưng được bán với giá 16,5 tỉ đồng.

Ông M. đã nhiều lần chuyển tiền cho Nga để lo thủ tục hồ sơ đất đai. Nga đã âm thầm làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) sau đó nêu lý do rằng căn nhà ở quận 2 gặp trục trặc nên nếu ông M. đồng ý thì Nga sẽ mua căn nhà ở quận 1 giá tương đương.

Thấy giấy tờ “ngon lành”, ông M. đã chuyển thêm 10 tỉ đồng. Tổng cộng, Nga đã nhận của đại gia này 16,5 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, Nga lẩn tránh, sau đó cắt liên lạc với ông M. Nhằm đối phó, Nga đã cùng bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng.

Khi công an vào cuộc xác minh, kết quả giám định cho thấy toàn bộ giấy tờ trả tiền của Nga đều là giả nên Công an TP. HCM ra lệnh bắt khẩn cấp hoa hậu này tại một căn hộ ở quận 2, TP. HCM, báo Người lao động đưa tin. 

Con gái gào thét đến chết trong biển lửa vì tự tiện kết hôn(VietQ.vn) - Mẹ cô gái đã nhận tội và thừa nhận thực hiện hành động thiêu sống con gái một mình, không có sự giúp sức của các thành viên khác.

Thu Hường (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang