Trà hoa quả có thể gây hại cho răng

author 09:30 26/02/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng uống trà hoa quả có thể gây hại cho răng và làm hỏng men răng do chúng có tính axit có thể mài mòn men răng.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ King's College London phát hiện ra rằng uống trà, đặc biệt là trà trái cây giữa các bữa ăn, có thể khiến men răng bị mài mòn.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 300 nam giới và phụ nữ có răng bị ăn mòn, một tình trạng đã trở thành mối quan tâm lớn.

 Trà hoa quả có thể gây hại cho răng

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vấn đề không phải là uống trà, nhưng ngậm trà trong miệng trong một thời gian trước khi nuốt là nguyên nhân gây tổn thương cho răng.

Trong một ngày, hầu hết mọi người đã ăn các loại trái cây có tính chua như táo, bưởi, nho và quả việt quất. Tuy nhiên, tiến sĩ Saoirse và nhóm nghiên cứu của ông đã khuyên bạn nên chỉ chọn một bữa ăn nhẹ hoặc nước giải khát  có tính axit trong ngày.

Khi uống trà, mọi người nên chú ý tới mức độ pH. Độ pH dao động từ 1 đến 14. Bất cứ mức độ pH nào dưới 7 đều được coi là có tính axit trong khi bất cứ thứ gì có độ pH lớn hơn 7 được coi là có tính kiềm.

Ví dụ, đây là một số mức độ pH của một số loại trà phổ biến nhất mà người ta uống. Trà đen có mức pH trung bình là 4,9-5,5, mức độ pH của trà xanh là 7-10, trong khi mức độ pH của trà hoa cúc và mứt là 6-7. Các loại trái cây như chanh và độ pH của trái dâu tây là từ 2-3.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang