Trà Hoàng Long: Loại bỏ lãng phí, tiết kiệm thời gian, chi phí nhờ áp dụng 5S

author 10:49 14/11/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Trà Hoàng Long hoạt động chính trong ngành sản xuất và chế biến chè đen, chè xanh xuất khẩu và chè ướp hương liệu hoa sen, hoa nhài. Mặt hàng hiện tại đang là sản phẩm trọng điểm được công ty đầu tư và sản xuất nhiều nhất là chè xanh xuất khẩu.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành Trà ở Việt Nam, trải qua nhiều lần tái kiến thiết và đổi mới, Công ty TNHH Trà Hoàng Long tự hào là một trong những điểm đến đáng tin cậu khi nhắc đến trà ở Việt Nam.

 Việc áp dụng 5S giúp Trà Hoàng Long loại bỏ lãng phí, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Theo ban lãnh đạo Công ty, sau khi chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” của Chính phủ được triển khai, Công ty TNHH Trà Hoàng Long đã nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn đến từ Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.

Thông qua việc khảo sát nhà máy, khu vực chế biến chè có nhiều vật dụng chưa được sàng lọc, sắp xếp gọn gàng gây nhiều lãng phí về thao tác thừa; Thứ phẩm phát sinh nhiều, tỷ lệ thành phẩm sử dụng chưa đạt như mong muốn, ảnh hưởng đến chi phí sản xuất của công ty.

Sau 5 tháng áp dụng HTQL an toàn thực phẩm và 5S, công ty đã có những cải thiện rõ rệt về cả trực quan và hiệu quả trong làm việc như mở rộng lối đi trong kho, khu vực để dụng cụ từ 15% đến 50%, 30% với văn phòng nhờ việc áp dụng sàng lọc, sắp xếp; Giảm được 35% lượng rác thải ra môi trường nhờ việc phân loại vật không cần thiết và quy định cách thức xử lý; Thời gian kiểm tra KCS rút ngắn từ 2,5% đến 5% nhờ việc phân loại, sắp xếp và dán nhãn vị trí dụng cụ;

Số trường hợp vi phạm nội quy về mặc và sử dụng đồ bảo hộ lao động do không tìm thấy đủ đồ bảo hộ giảm từ 15 trường hợp xuống 3 trường hợp; Số bao bì lỗi, cũ kỹ, bị ẩm hỏng phải loại bỏ giảm 25% nhờ áp dụng FIFO, đảm bảo vệ sinh và điều kiện kho; Việc kiểm soát tài liệu hồ sơ hiệu quả hơn.

Các tài liệu/ hồ sơ bản mềm đã có nguyên tắc và quy định lưu trữ. Các tài liệu bản cứng tuân thủ các quy tắc 5S về sắp xếp bố trí và có danh mục theo dõi. Nhờ vậy, việc tìm kiếm dễ dàng và hiệu quả hơn... 

Từ những hiệu quả thiết thực mà công cụ cải tiến NSCL 5S mang lại, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần TNHH Trà Hoàng Long sẽ tiếp tục áp dụng trong thời gian tới để loại bỏ lãng phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Vân Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang