Cơ quan công an trả lại 100 triệu và chai rượu cho người 'bỏ quên'

author 14:58 22/10/2015

Theo cơ quan điều tra, người bỏ quên tiền và rượu không liên quan trong vụ Công ty CP dầu khí Mê Kông mà công an đang xác minh.

Ngày 22-10, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết cơ quan điều tra vừa tiến hành trả lại 100 triệu đồng và chai rượu mạnh cho người “bỏ quên” tại cơ quan điều tra hồi giữa tháng 9. 

Người bỏ quên số tiền và chai rượu trên không trực tiếp đến nhận mà cử người đại diện liên lạc nhận lại.

Đại tá Hạnh cho biết thêm sau khi tiến hành xác minh vụ việc tố cáo dấu hiệu sai phạm tại Công ty CP dầu khí Mê Kông thì xác định số tiền trên không có liên quan.

Người “bỏ quên” tiền không thuộc diện bị mời lên cơ quan điều tra để làm việc nên công an Cần Thơ đã gửi thư mời người bỏ quên tiền quay trở lại cơ quan điều tra để làm thủ tục nhận lại tiền và rượu.

Liên quan đến vụ việc này, một nguồn tin từ Công ty CP dầu khí Mê Kông (Công ty Mê Kông) cho biết bà Trương Thị Nga vừa bị cấp trên cho thôi chức danh giám đốc công ty sau khi để xảy ra sai phạm tại đơn vị dẫn đến có đơn tố cáo.

Ông Trần Cao Phong, chủ tịch HĐQT được giao nhiệm vụ quyền giám đốc công ty thay bà Nga, đồng thời được cử làm người đại diện pháp luật của công ty.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, bà Trương Thị Nga bị tố cáo có dấu hiệu sai trái khi điều hành hoạt động của công ty Mê Kông.

Khi công an vào cuộc xác minh thì thấy đây là công ty có trên 92% cổ phần từ Tổng Công ty dầu Việt Nam, có sự điều hành trực tiếp từ công ty mẹ nên cơ quan điều tra tiến hành gửi văn bản yêu cầu cung cấp tài liệu có liên quan.

Trong khi công an đang tiến hành các thủ tục chung thì Tổng giám đốc Công ty dầu Việt Nam Đoàn Văn Nhuộm và kế toán trưởng Nguyễn Đăng Trình đến cơ quan điều tra để tìm hiểu vụ việc, mời ăn nhậu, sau đó ra về và “bỏ quên” lại 100 triệu đồng và chai rượu.

Về mặt nội bộ, sau khi phát hiện những sai phạm của bà Trương Thị Nga, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP dầu khí Mê Kông, Tổng Công ty dầu Việt Nam đã ra nghị quyết liên tịch của Ban thường vụ Đảng ủy và Hội đồng thành viên cho bà Nga thôi giữ chức vụ giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty Mê Kông.

Theo đó, Tổng Công ty dầu Việt Nam xác định trong vai trò lãnh đạo Ban điều hành Công ty Mê Kông, bà Nga đã cho bán 10 ngàn tấn xăng dầu lòng vòng qua nhiều đầu mối, sau đó mua lại số hàng này gây thất thoát cho công ty trên 10 tỉ đồng.

Làm việc với cấp trên, bà Nga thừa nhận hành vi này và đồng ý cùng những người có liên quan khắc phục số tiền thất thoát.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang