Trả lương cao nhưng thầy giáo vẫn ra đi

author 07:03 01/01/2014

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Khiết không giấu được nỗi buồn: Sau khi thầy Liêm bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, nhà trường rất ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của thầy Liêm nhưng với khả năng có hạn nên trường cũng chỉ hỗ trợ cho thầy Liêm khoản tiền ít ỏi 10 triệu đồng. Còn với ngành giáo dục và tỉnh thì không nói gì, mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị. Do đó, năm 2013 thầy cương quyết ra đi và trường không thể nào giữ chân thầy được nên đành phải ký đơn cho chuyển công tác mà thôi.

Những ngày cuối năm này, Quảng Ngãi đón nhận một tin không vui: Tiến sĩ toán học duy nhất dạy bậc THPT tại Trường THPT chuyên Lê Khiết là thầy Nguyễn Chí Liêm quyết định chuyển công tác ra thành phố Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Thầy Liêm tốt nghiệp ĐHSP Quy Nhơn năm 1993, năm 2006, thầy nhận bằng thạc sĩ và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại ĐHSP Hà Nội năm 2012.

Những năm công tác tại trường, thầy Liêm cùng đội ngũ giảng viên của trường đã không ngừng tìm tòi sáng tạo để đào tạo, bồi dưỡng những thế hệ học sinh chuyên Toán có chất lượng, đạt giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp quốc gia và các cuộc thi Olympic Toán toàn quốc.

Thầy Liêm cũng là người duy nhất ở Quảng Ngãi có thể dạy Toán bằng tiếng Anh và gây dựng được phong trào học Toán bằng tiếng Anh tại trường Lê Khiết. Năm học 2012-2013, lần đầu tiên trường Lê Khiết cử học sinh đi thi học sinh giỏi Toán bằng tiếng Anh tại Hà Nội và cả 6 em đều đạt giải.

Những đóng góp trên góp phần không nhỏ trong việc làm nên thương hiệu trường chuyên Lê Khiết cũng như cho ngành giáo dục Quảng Ngãi. Vì thế, quyết định ra đi của thầy Liêm chắc chắn sẽ để lại hẫng hụt không nhỏ.

Lý giải điều này, thầy Trần Đình Vợi - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Khiết không giấu được nỗi buồn: Sau khi thầy Liêm bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, nhà trường rất ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của thầy Liêm nhưng với khả năng có hạn nên trường cũng chỉ hỗ trợ cho thầy Liêm khoản tiền ít ỏi 10 triệu đồng. Còn với ngành giáo dục và tỉnh thì không nói gì, mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị. Do đó, năm 2013 thầy cương quyết ra đi và trường không thể nào giữ chân thầy được nên đành phải ký đơn cho chuyển công tác mà thôi.

Biết rằng, đã là người tài thì dù đi đâu mục đích cuối cũng chỉ là được làm việc, được cống hiến. Và chắc rằng, ở mỗi nơi sự ưu đãi, trọng dụng cũng sẽ khác nhau. Nhưng sự ra đi này không chỉ là sự mất mát với ngành giáo dục Quảng Ngãi, mà còn là hồi chuông cảnh báo với lãnh đạo địa phương trong quá trình thu hút và trọng dụng nhân tài.

Quảng Ngãi đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, khuyến khích đào tạo, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về công tác tại tỉnh. Ngoài chính sách thu hút hỗ trợ trực tiếp từ 100 đến 350 triệu đồng/người, tùy theo trình độ, chuyên ngành và học hàm, học vị, những “người tài” còn được hưởng chế độ ưu đãi của tỉnh là hỗ trợ tiền thuê nhà 5 năm. Từ năm 2012 đến nay, Quảng Ngãi đã thu hút nhiều người có trình độ cao về công tác tại tỉnh, trong đó có một số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp đại học y, dược loại khá, giỏi.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang