Lộ 'quy trình gian dối' sản xuất Trà Ô long TEA + Plus

author 06:38 01/03/2016

Tờ khai nhập khẩu của Suntory Pepsico Việt Nam thể hiện công ty này nhập bột trà từ Trung Quốc để sản xuất trà Ô long TEA + Plus

Tờ khai nhập khẩu của Suntory Pepsico Việt Nam thể hiện công ty này nhập bột trà từ Trung Quốc để sản xuất trà Ô long TEA + Plus. Nhưng khi đăng ký với Sở Công thương TP HCM, công ty này lại khai là "sản xuất từ lá trà".

Quy trình sản xuất trà Ô long của Suntory Pepsico Việt Nam đăng ký với Sở Công thương TPHCM

Quy trình sản xuất trà Ô long của Suntory Pepsico Việt Nam đăng ký với Sở Công thương TPHCM

Quy trình sản xuất trà Ô long của Suntory Pepsico Việt Nam đăng ký với Sở Công thương TPHCM. Trong đó ghi gõ sản phẩm được sản xuất từ "lá trà". Tuy nhiên, trên thực tế, doanh nghiệp này lại nhập bột trà từ Trung Quốc để pha chế thanh Trà Ô  long Tea+ Plus.

Theo nguồn tin riêng của PetroTimes, sơ đồ “quy trình sản xuất trà Ô long dây chuyền chai PET” của Suntory Pepsico Việt Nam trình Sở Công thương TP HCM thể hiện rõ trà Ô long được làm từ lá trà.

Qua nhiều công đoạn chế biến như “trích lá trà”, “lọc thô”, “làm lạnh”, “ly tâm”, “lọc tinh” rồi mới đem “pha syrup”, qua một số công đoạn khác mới ra được trà Ô long.

Thế nhưng trong tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015 thể hiện mặt hàng nhập khẩu là “Bột trà ô long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Qui cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc - PV).

Phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển. Đơn vị đối tác là Công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, Tên doanh nghiệp XNK là Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Như vậy là chỉ trong một thời gian ngắn sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục lộ ra nhiều điểm bất ngờ trong quy trình sản xuất trà Ô long TEA + Plus.

Tờ khai thể hiện Suntory Pepsico Việt Nam nhập bột trà từ Trung Quốc

Tờ khai thể hiện Suntory Pepsico Việt Nam nhập bột trà từ Trung Quốc

Có hai giả thuyết được đặt ra:

Thứ nhất, nếu thông tin do Suntory PepsiCo Việt Nam khai báo với Sở Công thương TP HCM là đúng thì tại sao trong tờ khai nhập khẩu của công ty này thể hiện mặt hàng “bột trà ô long…”?

Thứ hai, nếu như Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất trà Ô long TEA + Plus từ bột trà nhập khẩu ở Trung Quốc nhưng lại khai báo với cơ quan chức năng rằng quy trình chế biến từ lá trà? Có phải công ty này đang tìm cách lừa dối cơ quan chức năng, lừa dối dư luận?

Sau scandal "dùng nguyên liệu Trung Quốc" bị phát giác, sản phẩm Trà Ô long Tea+ Plus lại đối diện với rắc rối mới từ "quy trình sản xuất dối lừa".

Theo PetroTimes

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang