Trà Ô Long Tea+Plus bị nghi ngờ được pha chế từ dây chuyền Trung Quốc

author 10:02 15/03/2016

(VietQ.vn) - Dù luôn quảng cáo rầm rộ là "chất lượng Nhật Bản" nhưng trà Ô Long Tea+Plus liên tục gây mất niềm tin ở người tiêu dùng bởi liên quan đến Trung Quốc.

Cách đây chưa lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã thực sự bất ngờ khi thông tin sản phẩm trà Ô Long Tea+Plus được sản xuất từ nguyên liệu bột trà của Trung Quốc, thay vì "chất lượng Nhật Bản" như đơn vị này quảng cáo. Sự bất ngờ đã trở thành thất vọng khi chính Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam thừa nhận với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về sự thật này.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: “Trong văn bản báo cáo với Cục An toàn thực phẩm, Suntory Pepsico Việt Nam đã thừa nhận dùng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tạo Trà Ô Long Tea+ Plus”.

Quảng cáo của trà Ô Long Tea+Plus luôn nhấn mạnh yếu tố "công nghệ Nhật Bản"

Cụ thể, trên tờ khai nhập khẩu của công ty này nêu rõ, mặt hàng “Bột trà Ô Long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Qui cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc - PV).

Tuy nhiên, quy trình đăng ký với cơ quan chức năng Việt Nam, Pepsico ghi là chiết xuất từ “lá trà” mà dấu nhẹm việc dùng “bột Trung Quốc”.

Khi người tiêu dùng Việt còn đang hoang mang lo lắng cho sức khỏe của mình khi sử dụng trà Ô Long Tea+Plus thì thêm một thông tin nữa khiến họ càng lo ngại hơn. Không chỉ dùng bột Trung Quốc mà có vẻ như Pepsico đã nhập cả dây chuyền từ Trung Quốc để pha chế loại nước này. 

Từ bảng giới thiệu bán hàng của công ty lắp máy Nanjing, Trung Quốc có ghi rõ danh sách khách hàng của công ty này là Suntory Pepsico Việt Nam. Pepsico Việt Nam sử dụng máy móc của Nanjing trong nhiều nhà máy ở Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM.

Trong đó Pet Combine Line là máy chiết sản phẩm Trà Ô Long Tea+ Plus. Máy này được nhập về nhà máy Pepsi ở Hooc Môn, TP.HCM. Đây cũng là nơi sản xuất, đóng chai Trà Ô Long Tea+ Plus để đưa ra thị trường.

Trong lĩnh vực lắp ráp máy móc công nghiệp thì các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc thường có chất lượng thấp hơn rất nhiều so với máy móc từ Mỹ, Nhật, Châu Âu. Chính vì vậy, một công ty hàng đầu có nguồn gốc Mỹ - Nhật như Suntory Pepsico lại dùng dây chuyền của Trung Quốc để sản xuất sản phẩm cho Việt Nam là điều cần đặt dấu hỏi.

Liên tục những thông tin đáng lo ngại liên quan đến Trà Ô Long Tea+Plus đã khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam tạm thời chọn sản phẩm của những nhãn hàng khác thay thế cho thói quen uống Ô Long Tea+Plus. 

Thiết nghĩ, Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam nên có một lời giải thích rõ ràng, thỏa đáng về thông tin này nếu muốn tiếp tục giữ được niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam.

Thanh Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang