Trà sữa Latte chưa hết hạn đã lên bọt, ngả màu lạ

author 06:17 06/04/2013

(VietQ.vn) - Dù vẫn còn hạn sử dụng nhưng sản phẩm trà sữa Latte của Công ty CP Thực phẩm Quốc tế, sản xuất tại Công ty TNHH nước giải khát Kirin Việt Nam lại sủi bọt, đóng váng, ngả màu lạ.

Nổi bọt, vón cục

Chị Nguyễn Thị Xuân ở Khương Đình - Hà Nội phản ánh, mua 5 chai trà sữa Latte của Công ty CP thực phẩm quốc tế có địa chỉ tại lô 13, KCN Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai tại một đại lý trên đường Lê Duẩn - Hà Nội.

3 chai đã được sử dụng và không có dấu hiệu lạ. 2 chai được sử dụng sang ngày hôm sau, chị Xuân giật mình vì sự biến màu của sản phẩm, đặc biệt, quanh cổ chai trà sữa Latte có một vòng tròn trắng, bọt nổi, có những vón cục nổi trên.

Hình chai trà sữa latte ở giữa (sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp) có màu tối hơn hai chai khác

"Khi thấy sản phẩm như vậy, nhưng tôi vẫn mở nắp ra để ngửi thử thì mùi sản phẩm không giống như sản phẩm đã dùng trước đó. Các hạt vón cục nổi nhiều và đặc biệt mầu sản phẩm sẫm hẳn những chai đã dùng hôm trước", chị Xuân cho biết.

Theo chị Xuân, với tình trạng sản phẩm như vậy, chị đọc kỹ thấy sản phẩm ghi ngoài nhãn mác là "bí quyết tạo vị ngọn từ Nhật Bản, các thành phần dinh dưỡng cao và dòng chữ thơm nhẹ và thanh khiết...".

Tuy nhiên, chị Xuân vẫn cho rằng, đã là công nghệ của các nước tiên tiến, hiện đại, sản xuất sản phẩm trên quy trình quản lý chặt chẽ mà sản phẩm lại có biểu hiện khác thường như vậy thì không thể nói là sản phẩm an toàn được.

Chai trà sữa Latte dù chưa mở nắp, còn hạn sử dụng nhưng trên cổ chai bọt đã sủi trắng, các cục màu vàng nổi, vón

"May mà mình đã kịp thời phát hiện, nếu không trẻ nhỏ dùng phải thì thật nguy hiểm tới sức khỏe", chị Xuân nói.

Theo ghi nhận ban đầu của PV Chất lượng Việt Nam, sản phẩm như người tiêu dùng phản ánh có những biểu hiện khác thường.

Không bình thường

Sau khi các thông tin phản ánh của người tiêu dùng được chuyển tới Công ty CP thực phẩm quốc tế, ông Miki Yoichi - Phó trưởng Chi nhánh Hà Nội - Công ty CP thực phẩm quốc tế khẳng định, cảm quan bằng mắt thường nhận thấy, dấu hiệu khác thường về hiện tượng sủi bọt, vón cục của sản phẩm. Màu chai trà sữa mà người tiêu dùng cung cấp cũng có mầu sậm hơn những chai bình thường.

Tuy nhiên, ông Miki Yoichi cho rằng, công nghệ sản xuất và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty luôn được đảm bảo.

ông Miki Yoichi - Phó trưởng Chi nhánh Hà Nội - Công ty CP thực phẩm quốc tế cho rằng, đúng là sản phẩm có sự khác thường, màu sậm hơn so với các sản phẩm thông thường khác.

"Để khẳng định tại sao sản phẩm lại có hiện tượng như vậy và chất lượng sản phẩm ra sao thì phía văn phòng tại Hà Nội của Công ty không thể khẳng định ngay được vì các bộ phận chức năng của Công ty gần như tập trung tại Đồng Nai và cần phải kiểm tra, kiểm nghiệm sản phẩm", ông Miki Yoichi cho biết.

Ông Miki Yoichi cũng cho rằng, sản phẩm được sản xuất và không có chất bảo quản. Hiện tượng lắng cặn của sản phẩm cũng là một đặc điểm của loại trà sữa Latte.

Tuy nhiên, khi hỏi, tại sao việc lắng cặn là một đặc điểm của dòng sản phẩm trà sữa Latte, các sản phẩm khác lại không có hiện tượng sủi bọt, vón cục như vậy? Mầu sắc nước bên trong của chai trà sữa Latte mà người tiêu dùng phản ánh cũng sẫm mầu hơn các sản phẩm khác? Ông Miki Yoichi lại không trả lời được câu hỏi đó.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này tới bạn đọc.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang