Trà sữa Tocotoco bị 'tố' không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

author 21:03 19/09/2018

(VietQ.vn) - Vừa qua, quán trà sữa Tocotoco có địa chỉ tại Xuân La bị "tố" trong quy trình chế biến trà sữa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thời gian gần đây, nick name T.A đưa lên mạng xã hội một số vấn đề về việc quán trà sữa Tocotoco có địa chỉ tại 51B Xuân La, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội trong quy trình sản xuất trà sữa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể, theo phản ánh của người này thì "hồng trà nấu nhanh nhập lậu ở bên ngoài không dùng trà sữa của công ty. Sữa bột để pha trà sữa nhập lậu 80 nghìn đồng/bịch và pha được khoảng 1.000 cốc… Mứt và siro hết hạn nhưng vẫn đưa ra làm cho khách ăn". Ngoài ra, nhân viên này cũng phản ánh về việc quản lý ở đây thường xuyên ép nhân viên, đòi đuổi việc nhiều người.

Thương hiệu trà sữa Tocotoco là của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch Vụ Taco Việt Nam.

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch Vụ Taco Việt Nam.

Để có cái nhìn khách quan về sự việc, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) đã có buổi làm việc với bà Trần Thảo – Chuyên viên Marketting, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch Vụ Taco Việt Nam. Theo bà Thảo, ngày 14/9, phía công ty đã nhận được phản ánh của người đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội qua fanpage của công ty. Sau đó, đại diện công ty đã mời hai người này và chủ đại lý trà sữa Tocotoco ở 51B Xuân La lên làm việc.

"Góc bóc phốt" Tocotoco được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 15/9, Công ty Taco cũng cho đóng cửa tạm thời đại lý này. Và hôm nay, ngày 19/9, đoàn thanh tra của công ty đã tiến hành thanh tra toàn bộ cơ sở như kiểm tra kho, hạn sử dụng của nguyên liệu, các quy trình pha chế… để có câu trả lời chính xác nhất về sự việc.

Trước thắc mắc của PV về việc công ty nhận phản ánh từ 14/9 liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng tới 19/9, công ty mới thành lập đoàn thanh tra, bà Thảo cho hay, thanh tra không phải 1 – 2 ngày có thể lập được. “Để kiểm tra mọi thứ có đúng như phản ánh không chúng tôi cũng phải thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra nhiều mặt từ nhân viên, vấn đề đào tạo, quản lý chất lượng hay nguồn gốc và các bộ phận phòng ban phải có mặt để kiểm tra.

Để quyết định đóng cửa 1 đại lý chúng tôi cũng phải làm việc với chủ đại lý về những vấn đề trên, đồng thời làm việc với hai nhân viên có phản ánh như trên.

Song song giải quyết nội bộ, chúng tôi còn làm việc với các phòng ban khác để xem đơn hàng sữa nhập như thế nào”, bà Thảo lý giải cho việc đoàn thanh tra không được thành lập ngay sau khi có phản ánh.

Cũng theo chia sẻ của bà Thảo, sở dĩ có phản ánh trên của hai nhân viên đã từng làm việc tại cơ sở này là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa họ và đại lý. “Dù là cá nhân hay như thế nào, khi tiếp nhận thông tin ảnh hưởng tới nguyên liệu cũng như uy tín của công ty, chúng tôi phải vào cuộc xử lý.

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện đại lý sai chúng tôi sẵn sàng xử lý. Đại lý có được mở lại hay không phụ thuộc biên bản ngày hôm nay của đoàn thanh tra, tùy mức độ của đại lý vi phạm thế nào để có hình thức xử lý. Không thể để 1 đại lý ảnh hưởng tới hơn 200 cửa hàng khác được”, bà Thảo chia sẻ.

Trước giả thiết nếu những phản ánh trên của khách hàng là đúng so với biên bản kiểm tra thì công ty có hướng xử lý thế nào? Bà Thảo cho rằng, trong trường hợp đó, đại lý đã vi phạm hợp đồng và công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng, yêu cầu đại lý đóng cửa.

“Trong trường hợp tất cả những điều trên đang tiếp diễn tại cửa hàng thì chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật khắt khe”, bà Thảo nhấn mạnh.

Hiện tại, dòng chia sẻ của nickname T.A đã bị xóa bỏ trên mạng xã hội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc!

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang