Mẹ bắt con trai 13 tuổi trả tiền điện nước vì hư hỗn

author 07:19 20/09/2015

(VietQ.vn) - Tức giận vì lời nói và hành xử không tốt của con, người mẹ viết thư đề nghị chia việc nhà và sòng phẳng tiền nong với con.

Người mẹ viết một bức thư ngắn gọn, rõ ràng gửi đứa con trai 13 tuổi, yêu cầu đứa con trai phải trả tiền điện, nước, thức ăn và Internet do cậu có hành động và lời nói vô lễ với mẹ. Trước đó, cậu con trai đã lớn tiếng nói với mẹ rằng cậu đã tự kiếm tiền nuôi sống mình và làm bà mẹ rất tức giận. 

Mẹ bắt con trai 13 tuổi trả tiền điện nước

Bức thư yêu cầu cậu con trai phải trả tiền điện, nước, Internet và thức ăn. Ảnh: The Mirror

Estella Havisham là một bà mẹ đơn thân sống với con ở Anh. Bức thư Estella viết cho con có nội dung phần đầu như sau:

"Gửi con trai Aaron,

Bởi vì con dường như quên rằng con mới chỉ lên 13 và ta là 'mẹ' của con, con lầm tưởng rằng con không bị ai kiểm soát cả nên ta nghĩ con cần một bài học về sự tự lập. Ta cũng muốn nhắc con rằng vì con dám nói trước mặt ta giờ con đã tự kiếm được tiền cho bản thân con, vậy thì ta tin rằng việc mua và trả ta tất cả những thứ mà ta đã mua cho con từ lúc bé đến giờ rồi sẽ dễ dàng hơn rồi. Nhớ rằng nếu con muốn có điện sáng hay kết nối mạng internet, con phải trả ta một phần chi phí đấy.
Tiền thuê phòng - 430 đô la
Tiền điện – 116 đô la
Tiền Internet - 21 đô la
Tiền thức ăn – 150 đô la."

Trong thư, cô nói rằng đứa con trai Aaron dường như đã 'quên' rằng cậu mới chỉ 'lên 13 và ta là mẹ của con'. Cô còn gạch chân nhấn mạnh những chỗ mà con trai nên chú ý. Cô cũng ghi rất chi tiết và rõ ràng các khoản mà đứa con trai của cô cần phải trả, từ  430 đô la tiền nhà, 116 đô là tiền điện đến 21 đôla tiền Internet và 150 đô la tiền thức ăn. Những chi tiết này khiến bức thư của cô trở nên hài hước và thu hút nhiều sự chú ý từ các vị phụ huynh ở nước Anh.

Mẹ bắt con trai 13 tuổi trả tiền điện nước

Phần sau bức thư , cô còn đề cập thêm một số công việc vặt mà cậu phải làm bên cạnh việc trả tiền điện nước. Ảnh: The Mirror

Phần sau bức thư bà mẹ còn viết thêm:

"Mà đừng quên đổ rác cũng như dọn dẹp nhà cửa vào các thứ hai, tư và sáu hàng tuần nhé. Còn nữa, con phải lau dọn bồn tắm sạch sẽ, tự nấu ăn và dọn dẹp bát đĩa của con. Những ngày con không thể hoàn thành công việc, ta có thể làm giúp và sẽ tính phí rẻ cho con. Ta sẽ giảm 30$ số tiền con trả cho ta khi ta làm thay con những việc đó. Còn nếu con muốn trở lại làm 'con' của ta, thay vì làm 'bạn cùng phòng' với ta, chúng ta có thể thương lượng lại những công việc này"

Bà mẹ phân chia việc rất cụ thể và rõ ràng, yêu cầu Aaron phải đổ rác, cọ nhà tắm, tự nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa hàng tuần như thỏa thuận giữa hai 'người bạn cùng phòng'. Tuy nhiên, mẹ Aaron cũng cho đứa con một cơ hội sửa lỗi. Cô viết rằng nếu muốn trở lại làm 'con' mà không phải là 'bạn cùng phòng', hai người có thể thỏa thuận lại những công việc đó. Bức thư của người mẹ nhanh chóng được chia sẻ và gây sốt trên cộng đồng mạng. Nội dung đánh trúng tâm lý các bà mẹ và được tới 88.000 like và 162 chia sẻ sau khi bà mẹ post lên Facebook.

Trước đó, cô đã chụp và post nói lên Twitter bằng tài khoản tên Estella và viết rằng: "Tôi là một bà mẹ đơn thân 33 tuổi đang cố gắng dạy bảo đứa con trai của tôi”. Dù không dùng tên tài khoản Twitter bằng thên thật của mình nhưng cô cũng xác nhận Estella chính là mình ở bài post sau đó. Cô cho biết thêm rằng cô rất xấu hổ khi con cô trở thành 'tâm điểm chú ý'. Lúc đầu cô chỉ định post lên Facebook chia sẻ với người thân và bạn bè cô. Khi những bức ảnh gây sốt cộng đồng mạng, cô ấy giải thích rằng cô làm thế chỉ vì quá tức giận đứa con trai và chỉ dọa chứ đã không có ý đuổi con cô ra ngoài. Cô chỉ muốn nói rằng 'chẳng có gì là cho không cả'- cô viết.

Ly Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang