Trà Vinh: Lừa đảo nạp tiền mất gần 100 triệu đồng vì tưởng trúng xe SH

authorĐỗ Thu Thoan 09:10 12/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, tại TP Trà Vinh xảy ra trường hợp sập bẫy lừa tiền qua mạng xã hội Facebook với số tiền gần 100 triệu đồng. Nạn nhân là chị M, ngụ phường 5, TP Trà Vinh.

Theo lời trình bày của chị M, vào khoảng giữa tháng 7/2017, chị M truy cập vào mạng xã hội Facebook thì thấy một người bạn thân chia sẻ Fanpage có tên HONDA VIET NAM với nội dung nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Honda Việt Nam dành tặng 200 xe Honda SH 125cc cho 200 người may mắn và kèm theo phần thưởng phụ trị giá từ 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Để có cơ hội nhận quà tặng, khách hàng chỉ việc làm theo 3 bước là like trang HONDA VIET NAM, chia sẻ bài viết ở chế độ công khai và comment số điện thoại, màu sắc xe muốn sở hữu.

Tin tưởng đây là trang Facebook chính thức của Công ty Honda Việt Nam, chị M làm theo các bước hướng dẫn. Khoảng 2 tuần sau, chị M nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung thông báo chị đã may mắn nhận được giải nhì từ sự kiện “Tuần lễ vàng tri ân khách hàng” năm 2017 và cung cấp mã số trúng thưởng của chị là 143956379.

tra-vinh-lua-dao-nap-tien-mat-gan-100-trieu-dong-vi-tuong-trung-xe-sh

Tin nhắn báo trúng thưởng, khiến nạn nhân nạn card mất 100 triệu đồng. Ảnh: Công an Nhân dân

Sau đó, chị M nhận được điện thoại từ một người đàn ông nói giọng miền Bắc, tự xưng là nhân viên của Công ty Honda Việt Nam, yêu cầu chị M nộp một khoản tiền để trả phí nhận giải thưởng.

Để tạo lòng tin với chị M, “nhân viên” này còn cho chị M số điện thoại của một “khách hàng” may mắn đã nhận giải nhất của sự kiện để chị M liên hệ xác minh.

Tin rằng đây là chương trình có thật, chị M lần lượt nộp “phí nhận thưởng” bằng hình thức nạp qua thẻ cào điện thoại với tổng số tiền mỗi lần là 3 triệu, 18 triệu, 26 triệu.

Sau nhiều lần nạp tiền liên tiếp, chị M bắt đầu nghi ngờ. Chị liên lạc lại thì được một “nhân viên” tự xưng tên là Minh, yêu cầu chị nạp thêm số tiền 29 triệu đồng để làm thủ tục xác nhận cuối cùng thì sẽ nhận được xe. 

Nghi ngờ bị lừa nên chị M quyết định không nạp thêm tiền và nhiều lần gọi điện thoại cho các “nhân viên” nhưng đều không liên lạc được. Như vậy, tổng số tiền mà chị M đã nạp vào tài khoản theo yêu cầu của các đối tượng là gần 100 triệu đồng.

tra-vinh-lua-dao-nap-tien-mat-gan-100-trieu-dong-vi-tuong-trung-xe-sh

Đây là thủ đoạn lừa đảo không hề mới xong vẫn có nhiều người sập bẫy. Ảnh minh họa

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, trong thời gian gần đây xảy ra rất nhiều trường hợp các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng xã hội đến trình báo với cơ quan Công an. Đáng lưu ý là có một số nạn nhân bị lừa đảo số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một thời gian ngắn.

Về thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để lừa đảo chủ yếu là đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin, thích nhận quà, nhận thưởng của một số người dân để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng thường lập các Fanpage giả danh các hãng xe có uy tín như Honda, Toyota, Piaggio, Porsche... đưa ra các chương trình tri ân khách hàng với các giải thưởng trúng xe SH, Vespa, Camry... hoặc giả danh người nước ngoài gửi tiền, quà về Việt Nam nhờ giữ hộ và yêu cầu nạp tiền vào tài khoản mới được nhận quà, giải thưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang